Tại hồ sơ dự thảo quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng dự kiến rà soát, xây dựng kế hoạch di chuyển các nhà máy, cơ sở công nghiệp ra khỏi đô thị, khu dân cư tạo quỹ đất phục vụ phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch; đưa ra khỏi quy hoạch cụm công nghiệp sạch của Công ty 28 Bộ Quốc Phòng diện tích 12,ha.
Bên cạnh đó, nghiên cứu, xây dựng lộ trình và chuyển đổi diện tích khu công nghiệp (KCN) Đồ Sơn từ 131,3ha hiện tại trên địa bàn quận Đồ Sơn năm 2025 còn 81,3ha và năm 2030 chuyển đổi 100% diện tích KCN Đồ Sơn trên địa bàn quận phục vụ phát triển đô thị, thương mại và dịch vụ.
Đến năm 2025, diện tích đất chuyển đổi từ KCN Đồ Sơn phục vụ xây dựng các viện nghiên cứu biển, các khu bảo tồn, bảo tàng biển. Đến năm 2030, hoàn thành xây dựng, đầu tư nâng cấp Cảng cá Ngọc Hải thành Cảng cá loại 2 kết hợp khu neo đậu tránh trú bão…
Giai đoạn 2021-2030, quận Đồ Sơn tiếp tục được mở rộng không gian đô thị về phía tây gắn với khu vực cảng Nam Đồ Sơn. Các khu vực có khả năng bồi đắp, lấn biển được nghiên cứu để mở rộng diện tích tự nhiên quận phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch.
Về phát triển giao thông, Hải Phòng sẽ quy hoạch một sân bay trực thăng với quy mô 5ha tại khu vực Bàng La; phía tây quận có tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng, nhánh đi quận cảng nam Đồ Sơn chạy song song với cao tốc ven biển; quy hoạch bến tàu khách du lịch tại Bến Nghiêng và Khu 3, các bến tàu du lịch trong các khu du lịch; quy hoạch tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm thành phố với quận Đồ Sơn...
Xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu du lich quốc tế Hòn Dấu, bãi đỗ xe khu III phục vụ cho khu di tích Bến tàu không số; bố trí một bãi đỗ xe tập trung với quy mô diện tích 5,95ha tại khu quốc tế Đồi Rồng; quy hoạch 28 bãi đỗ xe tập trung được phân bố đều với quy mô 7.000-10.000 m²/bãi đỗ dành cho khu vực đô thị với tổng diện tích 20ha...