Người dùng phản ánh XL7 của Suzuki bị thấm dầu

05/12/2021 17:39

Theo dõi trên

Dòng xe XL7 của Suzuki vừa bị người tiêu dùng phản ánh bị thấm dầu. Trước đó, dòng xe XL7 và New Ertiga cũng bị người tiêu dùng phản ánh bị rỉ sét tại vị trí tay nắm cửa.

Ngày 1/12, tài khoản Facebook T.Đ đăng tải trong nhóm Hội Suzuki XL7 Việt Nam hình ảnh động cơ xe xuất hiện vệt thấm dầu. Bên dưới bài đăng này, nhiều thành viên khác cũng xác nhận xe XL7 mình đang sử dụng gặp hiện tượng tương tự và đi kèm là hình ảnh thực tế vị trí bị thấm dầu

Trao đổi với Ban Tầm nhìn, báo Tri thức và Cuộc sống, anh T.Đ cho biết xe của mình mới mua được gần 1 tháng và đi chưa được 1.000km đã xảy ra hiện tượng thấm dầu. Sau khi phát hiện tình trạng này, anh đã mang xe ra đại lý để kiểm tra. Tại đại lý, anh được nhân viên kỹ thuật xử lý bằng cách tháo con ốc gần vị trí bị chảy dầu ra và bôi keo lại để khắc phục. Kỹ thuật nhắn anh là xử lý như vậy và để theo dõi thêm. Trong khi đó, một nhân viên tư vấn khác báo với anh rằng việc xử lý như nhân viên kỹ thuật chỉ có thể bảo khắc phục được 80% và không thể hết 100%.

Trả lời câu hỏi sau khi được xử lý bằng cách bôi keo như đã nêu trên, xe của T.Đ hiện nay như thế nào? Anh T.Đ cho biết: "Kể từ khi xe mang vào đại lý đến nay tôi vẫn chưa chạy xe lần nào".

0559_1

Bài đăng về việc động cơ Suzuki XL7 có vệt thấm dầu nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Trong bình luận về hình thấm dầu anh T.Đ đăng có một vài khách hàng khác cho rằng việc xử lý bằng việc bôi keo như cách mà nhân viên kỹ thuật của đại lý đã làm không hiệu quả. Cụ thể, họ bình luận: “Mình đã xử lý theo cách của hãng là bằng silicon vào mấy con ốc, nhưng 3 lần rồi vẫn ko hết, bực mình thật”.

1101_2

Xử lý bôi keo như của Đại lý đang làm không hiệu quả.

Đồng thời, một vài người dùng khác xác nhận rằng sau khi được nhân viên kỹ thuật làm vệ sinh và xử lý thì không thấy tình trạng thấm dầu trở lại. Tài khoản Hoàng Lê bình luận: “Của e đi được 2.000 km nó cũng thấm nhưng đi bảo dưỡng xong vệ sinh thay dầu mới thì không thấy gì nữa nhưng trông nó bẩn”. Tuy nhiên, anh này cũng nhắn nhủ “tuyệt đối không nên hạ máy bác nhé”.

1413_3

Khách hàng băn khoăn khi có ý định mua xe.

Tài khoản Bùi Xuân Hiếu băn khoăn khi đọc được thông tin xe thấm dầu “đang định lấy em này mà nghe nhiều bác phản ánh về các lỗi mà phân vân quá”. Tương tự, tài khoản Tiến Nguyễn đang định lấy xe “… mà nghe nhiều bác phản ánh về các lỗi mà phân vân quá”./.

Trước đó, hiện tượng này cũng đã từng xảy ra đối với sản phẩm của Suzuki vào tháng 9/2020. Cụ thể, tài khoản Facebook Q.B đã đăng tải trong nhóm người dùng sử dụng Suzuki XL7 hình ảnh động cơ xe xuất hiện vệt thấm dầu.

Đến ngày 6/10/2020, anh Q.B tiếp tục chia sẻ rằng xe XL7 của mình xuất hiện trở lại vệt dầu ở động cơ sau khi đã được vệ sinh làm sạch vị trí thấm dầu trước đó. “Đại lý phản hồi lại là phải tháo nắp chụp cam ra trét keo lại”.

Đến ngày 7/10/2020, người dùng Q.B tiếp tục chia sẻ quan điểm về vấn đề động cơ Suzuki XL7 thấm dầu. Theo đó, anh muốn nhà sản xuất đưa ra thông báo triệu hồi các xe gặp hiện tượng thấm dầu động cơ, có biện pháp xử lý và cam kết không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe./.

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng phản ánh XL7 của Suzuki bị thấm dầu" tại chuyên mục Sản phẩm. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com