Khu đô thị Monbay Hạ Long đang bị phá vỡ quy hoạch?

Phạm Hiển

02/11/2021 08:27

Theo dõi trên

Hàng loạt căn hộ liền kề, biệt thự tại khu đô thị Khu đô thị Monbay Hạ Long (phía đông Hòn Cặp Bè P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) ngang nhiên cơi nới, nâng tầng đã làm phá vỡ quy hoạch, cảnh quan.

Khu đô thị Mon Bay Hạ Long rộng 17,89ha, nằm ở vị trí đắc địa ở phường Hồng Hải, phía trước là vịnh Hạ Long, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng, được hoàn thành vào năm 2018. Khu đô thị này gồm 311 căn hộ liền kề, 77 căn nhà mặt phố thương mại, 24 biệt thự đơn lập và 30 biệt thự song lập.

Theo người dân phản ánh, đến nay, rất nhiều nhà mặt phố, nhà liền kề đã tự ý thay đổi kết cấu, tự do cơi nới, nâng tầng, khiến khu đô thị ngày càng xộc xệch, nhếch nhác. Mới có 3 năm được đưa vào sử dụng, nhưng khu đô thị được kì vọng kiến tạo môi trường sống đẳng cấp, một cộng đồng dân cư văn minh đã không được như kỳ vọng. Gần như căn nhà nào cũng được gia chủ cố tình nâng tầng, cơi nới thêm "chuồng cọp" để làm ki ốt cho thuê, khu vực bếp, nhà để xe… tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Tiep-Tuc-Coi-Noi-Nan

 Nhà mặt tiền phố chính đang được xây thêm tầng

Điều lạ là, dù chính quyền địa phương đã có nhiều quyết định xử phạt hành chính đối với các chủ hộ vi phạm, nhưng hiện, các sai phạm vẫn tiếp diễn.

Được biết, chính quyền thành phố Hạ Long đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu UBND P.Hồng Hải phối hợp với Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường thành phố xử lý. Thế nhưng suốt 2 năm qua việc xây dựng trái phép tại khu đô thị Mon Bay Hạ Long chưa được xử lý triệt để mà còn có dấu hiệu tiếp tục diễn ra công khai ở phần lớn các căn hộ.

z2889420629612-752b9a053722e6005ae5bfa21dcac286-6767

Xây dựng cơi nới vẫn tồn tại. 

Dự án Mon Bay Hạ Long được chủ đầu tư quảng cáo với nhiều mỹ từ như: khu đô thị tiêu chuẩn sống mới, điểm nhấn về không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị cho cả Thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh, khi hoàn thành vào năm 2018, Mon Bay sẽ trở thành một viên ngọc làm bừng sáng kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Vậy nhưng với tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng cơi nới, “chuồng cọp” đang diễn ra nhan nhản tại dự án này đang góp phần làm phá vỡ quy hoạch, cảnh quan. Dư luận đặt ra câu hỏi liệu có hay không việc buông lỏng quản lý?

Bạn đang đọc bài viết "Khu đô thị Monbay Hạ Long đang bị phá vỡ quy hoạch?" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com