Lãi suất vay mua nhà BIDV trong 30 năm là bao nhiêu?

Thu Pham

14/07/2022 10:17

Theo dõi trên

Vay ngân hàng 30 năm thường là những khoản vay mua nhà và khách hàng sẽ áp dụng hình thức vay thế chấp - vay có tài sản đảm bảo. Dù là khoản vay dài hạn trong thời gian 30 năm, nhưng thủ tục cũng không quá phức tạp, hơn nữa lại có lãi suất khá ưu đãi. Cùng theo dõi bài viết của Batdongsan.com.vn để chuẩn bị hồ sơ vay cần thiết và cũng biết cách tính lãi suất dễ hiểu nhất.

1. Lợi ích khi vay ngân hàng BIDV 30 năm

Vay ngân hàng thời hạn là 30 năm, mặc dù kỳ hạn khá dài, nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích, giúp khách hàng thực hiện nhiều ước mơ nhanh hơn mà không bị “nặng gánh” quá về tài chính.

Sở hữu BĐS nhanh chóng

Bạn đã tích lũy được 30 - 50% giá trị của căn nhà và nhận thấy phải tốn nhiều thời gian thêm nữa mới tích lũy đủ để mưa nhà riêng? Tuy nhiên, với những khoản vay ngân hàng có kỳ hạn dài như 30 năm thì các bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngôi nhà đó sớm hơn rất nhiều.

Thậm chí, nếu bạn đang có tài sản như xe cộ, đất đai, nhà cửa, tiền gửi... có giá trị để thế chấp ngân hàng, thì số tiền bạn vay lên tới 100% giá trị của căn nhà đó. Đây chính là ưu đãi đặc biệt của ngân hàng BIDV giúp người vay dễ dàng thực hiện ước mơ sở hữu BĐS một cách nhanh nhất.

20220713152258-f4fc-1657761201.jpg
Vay ngân hàng BIDV giúp bạn thực hiện nhiều ước mơ nhanh chóng

Không áp lực lớn về tài chính

Áp lực tài chính khiến cho nhiều người e ngại khi vay vốn ngân hàng. Nhưng với khoản vay 30 năm thì khách hàng đã được “nhẹ gánh” hơn rất nhiều.

Với thời hạn vay lên tới 30 năm, người vay có thể chia nhỏ khoản vay này. Từ đó, việc thanh toán gốc và lãi suất cho ngân hàng vẫn đảm bảo đúng thời hạn mà không lo ảnh gây ra hưởng tới chi tiêu hàng ngày.

Đặc biệt, những ngân hàng nào áp dụng vay vốn với hình thức tính lãi theo dư nợ giảm dần (tức là một phần gốc được thanh người vay toán trước đó sẽ không mất lãi mà lãi suất sẽ chỉ tính theo khoản tiền gốc còn lại), thì số tiền người vay phải trả hàng tháng được giảm dần theo thời gian, như thế gánh nặng tài chính cũng được nhẹ dần.

Đảm bảo giá trị pháp lý của BĐS

Khi ngôi nhà bạn dự định vay ngân hàng để mua được đem ra thế chấp thì ngân hàng cũng giúp bạn xác định và đảm bảo chính xác nhất về giá trị pháp lý của căn nhà. Vì vậy, người mua cũng tránh được rủi ro khi mua nhà ở không hợp lệ hoặc nhà có tranh chấp.

2. Lãi suất vay mua nhà BIDV trong 30 năm

Là một trong những ngân hàng thương mại được đánh giá có quy mô lớn nhất hiện nay tại Việt Nam, BIDV thu hút rất đông khách hàng vay vốn với nhiều chính sách cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là chính sách ưu đãi về lãi suất.

Với kỳ hạn vay 30 năm thì ngân hàng BIDV hiện đang áp dụng cho gói vay thế chấp mua nhà ở. Khi khách hàng vay mua nhà tại BIDV với thời hạn 20 - 30 năm, mức lãi suất tại ngân hàng này chỉ từ 6,2%/năm. Đây được đánh giá là mức lãi suất vô cùng hấp dẫn và nó đang được nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu.

20220713152509-30bf-1657761290.jpg
Với thời hạn 30 năm thì lãi suất tại BIDV chỉ từ 6,2%/năm

3. Lãi suất cho vay mua nhà của BIDV tính như thế nào?

Khi bạn lựa chọn vay 30 năm cho nhu cầu mua nhà tại ngân hàng BIDV, sẽ có nhiều lợi thế dành cho người vay. Vì BIDV hiện chỉ tính lãi trên dư nợ giảm dần, tức là số lãi sẽ được giảm dần theo thời gian, vì lãi suất chỉ tính trên số tiền mà người vay vốn òn nợ (sau khi đã trừ số tiền gốc đã trả ở những tháng trước đó).

Công thức:

"Số tiền bạn phải trả hàng tháng = Số tiền vay/thời gian vay + Số tiền vay * lãi suất cố định mỗi tháng"

Số tiền lãi phải trả hàng tháng = 2 tỷ * 6,2%/12 tháng = 10.333.333 đồng (đây chính là mức lãi cao nhất tại kỳ đầu tiên do lãi suất được ngân hàng tính theo dư nợ giảm dần).

Ví dụ: Nếu 1 người vay 2 tỷ đồng để mua nhà trong thời hạn 30 năm, với mức lãi suất 6,2%/năm thì:

  • Tổng số tiền trả ở tháng đầu tiên = 2 tỷ/360 tháng + 10.333.333 = 15.888.889 đồng
  • Tổng số tiền trả ở tháng tiếp theo:

Dư nợ gốc = 2 tỷ đồng - 2 tỷ/360 (1) (giảm dần theo tháng) Gốc trả cố định hàng tháng = 2 tỷ đồng/360 (2)

Vậy số tiền gốc + lãi phải trả hàng tháng = (2) + (1)*6,2%/12

Công cụ tính lãi suất của BIDV theo dư nợ giảm dần 

Để thuận tiện hơn cho khách hàng, BIDV đã có công cụ tính lãi dễ dàng, nhờ đó bạn có thể đưa ra những cân nhắc, tính toán và lựa chọn gói vay một cách phù hợp.

Các bước tính lãi suất của BIDV theo dư nợ giảm dần 

  • Bước 1: Khách hàng sẽ truy cập vào công cụ tính toán tiền vay của BIDV
  • Bước 2: Chọn số tiền vay theo như nhu cầu, thời gian vay vốn và lãi suất, từ đó công cụ sẽ tính giúp bạn số tiền phải trả tháng đầu, tổng tiền lãi phải trả, tổng gốc và tiền lãi phải trả.
20220713152626-d23d-1657761381.jpg
Các bước tính lãi suất vay của BIDV theo dư nợ giảm dần

4. Điều kiện vay thế chấp tại BIDV

Điều kiện để vay thế chấp 30 năm tại ngân hàng BIDV cũng không quá khó khăn. Thông thường, các điều kiện vay tương tự như các ngân hàng khác, ngoài ra khách hàng còn nhận thêm nhiều ưu đãi về lãi suất vay vốn. Các điều kiện cụ thể bạn cần lưu ý như sau:

  • Là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại những khu vực có chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng BIDV.
  • Có thu nhập ổn định và phải chứng minh được khoản thu nhập đó để đảm bảo với ngân hàng vay vốn về khả năng chi trả. Thu nhập cần đảm bảo là cả tiền gốc và lãi phải trả mỗi tháng không vượt quá 70% trong tổng thu nhập của người vay và người đồng trả nợ.
  • Có tài sản thế chấp: Bất động sản đã cấp sổ đỏ và được ngân hàng BIDV định giá đủ điều kiện.
  • Không có dư nợ xấu tại thời điểm vay tiền. Điều này nhằm bảo chứng cho “uy tín” của người vay.

Chứng minh mục đích vay vốn hợp pháp:

  • Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng/Văn bản chuyển nhượng Hợp đồng mua bán
  • Giấy chứng nhận đối với nhà đất mà bạn mua/nhận chuyển nhượng/xây dựng/sửa chữa/cải tạo
  • Giấy phép xây dựng, Phương án xây dựng, sửa chữa, cải tạo,...
  • Giấy tờ chứng minh cho các khoản đã thanh toán với Bên thụ hưởng, Giấy tờ chứng minh khoản vốn tự có hoặc vốn huy động khác đã sử dụng với mục đích vay vốn

5. Thủ tục vay mua nhà tại BIDV thời gian 30 nămHồ sơ vay vốn

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu của ngân hàng BIDV)
  • CMND/CCCD của người vay, Sổ hộ khẩu/tạm trú
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc là giấy xác nhận độc thân
  • Tài liệu chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê trả lương,...
  • Tài liệu liên quan tới nhà đất cần mua, xây dựng, hoặc sửa chữa: giấy bàn giao nhà (nếu nhà ở đã hoàn thiện), hợp đồng mua bán BĐS,...
  • Tài liệu liên quan tới tài sản dùng để bảo đảm: giấy tờ liên quan tới nhà đất mà người vay dùng để thế chấp.

Yêu cầu đối với giấy tờ trong hồ sơ vay vốn

  • Tùy từng loại hồ sơ, người vay có thể cung cấp bản gốc, bản photo công chứng/chứng thực hoặc là bản photo cho cán bộ ngân hàng BIDV trực tiếp đối chiếu.
  • Cán bộ ngân hàng BIDV sẽ tư vấn cho khách hàng thật chi tiết, rõ ràng từng loại hồ sơ để thuận tiện cung cấp.

Thời gian duyệt hồ sơ vay và giải ngân

Tùy thuộc khoản vay cụ thể của khách hàng như thế nào, thời gian duyệt hồ sơ và giải ngân của ngân hàng BIDV sẽ từ 04 – 07 ngày làm việc (bắt đầu tính từ thời điểm khách hàng cung cấp đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định của BIDV).

Lưu ý: Thời gian nêu trên chưa gồm thời gian thực hiện việc đăng ký giao dịch bảo đảm đối với tài sản bảo đảm của khoản vay tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

20220713152734-71b2-1-1657761600.jpg
Khách hàng cần nắm rõ các điều khoản của hợp đồng vay vốn BIDV

6. Vay ngân hàng BIDV trong 30 năm cần lưu ý gì?

  • Nắm rõ mức lãi suất của ngân hàng trong từng giai đoạn: Bởi một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn chỉ trong thời gian đầu (có thể là 06 tháng hoặc 01 năm), sau đó lãi suất sẽ tăng dần lên. Nếu bạn tính toán trên mức lãi suất thấp nhất thì rất dễ gặp khó khăn chi trả ở các kỳ sau. Do đó, người vay nên cân nhắc khoản vay và khả năng thanh toán của mình theo mức lãi suất cao nhất trong cả kỳ hạn vay vốn.
  • Lên kế hoạch trả nợ một cách cụ thể: Giúp bạn chủ động và cân đối tài chính một cách hợp lý .
  • Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ theo tư vấn của chuyên viên ngân hàng: giúp giải quyết, duyệt hồ sơ nhanh chóng và nhận được tiền giải ngân sớm nhất có thể.
  • Nắm rõ quy định, điều kiện, điều khoản trong hợp đồng vay vốn với ngân hàng, để chủ động hơn trong suốt thời gian vay. Ví dụ, thời gian thanh toán nợ hàng tháng, số tiền cần phải trả khi tới hạn….. Nhờ đó, người vay có thể lên kế hoạch tài chính cụ thể để thanh toán đúng thời hạn và sẽ đủ số tiền cần trả.
  • Tìm hiểu kỹ hình thức trả lãi: Người vay có thể trả lãi thông qua app hoặc là chuyển khoản/nộp trực tiếp cho ngân hàng. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu thêm về thời gian nộp chậm (có thể) để có thể thuận tiện hơn nếu như bạn có việc bận gì đó khi tới ngày thanh toán.

Như vậy, vay mua nhà BIDV với thời gian 30 năm được xem là hình thức vay dài hạn để mua BĐS và là hình thức vay có thế chấp tài sản. Khi bạn lựa chọn vay tại BIDV, ngân hàng chắc chắn sẽ giúp bạn nhẹ bớt gánh nặng tài chính trong thời gian ngắn và nó đã thực hiện ước mơ mua nhà nhanh chóng cho mỗi khách hàng vay vốn.

Bạn đang đọc bài viết "Lãi suất vay mua nhà BIDV trong 30 năm là bao nhiêu?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com