Loạt dự án ở Nha Trang xây trên đất quốc phòng không hợp quy hoạch

27/05/2022 14:30

Theo dõi trên

Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) có 8 khu đất quốc phòng được sử dụng không phù hợp quy hoạch sử dụng đất. Nhiều nơi có vị trí đắc địa, mặt tiền đường biển Trần Phú hay khu sầm uất.

du an tren dat cong anh 1

Trong 8 khu đất thì dự án khách sạn Citadines Nha Trang tại 62 Trần Phú, phường Lộc Thọ, với diện tích 4.567,1 m2 có vị trí đắc địa.

du an tren dat cong anh 2

Khu đất được xây dựng khách sạn cao tầng đã đi vào sử dụng, có 2 mặt tiền trong đó một mặt giáp biển Nha Trang.

du an tren dat cong anh 3

Khu đất thứ 2 hiện là khách sạn Bạch Kim - đoàn An Dưỡng 26, có diện tích 16.108 m2, nằm ở số 86A đường Trần Phú. Nơi này cũng thuộc vị trí đắc địa bậc nhất của phố biển Nha Trang.

du an tren dat cong anh 4

Hiện, khách sạn được xây dựng xong đi vào hoạt động nhiều tháng nay.

du an tren dat cong anh 5

Khu đất tiếp theo rộng 2.953 m2, ở số 5 Hùng Vương, TP Nha Trang. Hiện, đây là dự án Tổ hợp khách sạn 4 sao Galina Hotel & Spa, đã đi vào hoạt động nhiều năm nay.

du an tren dat cong anh 6

Khu đất có diện tích 4.756 m2, số 9 Lê Thánh Tôn hiện đã trở thành trụ sở Văn phòng làm việc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Ngân hàng MB.

du an tren dat cong anh 7

Trung tâm mua bán, bảo hành ôtô Ford Nha Trang có diện tích 7.978 m2 ở số 51 đường Lê Hồng Phong, cũng được xác định không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

du an tren dat cong anh 8

Trong ảnh là nhà khách ở hẻm 63/12 đường Nguyễn Thị Minh Khai được xây dựng hoàn toàn trên đất quốc phòng.

du an tren dat cong anh 9

Khu đất quốc phòng ở hẻm 75B, đường Nguyễn Thị Minh Khai nay là tổ hợp nhà hàng, cà phê cũng được xác định không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

du an tren dat cong anh 10

Cuối cùng là khu đất ở số 34/2, 2/4 đường Nguyễn Thiện Thuật. Hiện là Bệnh viện 22/12 được UBND TP Nha Trang xác định không phù hợp quy hoạch.

Thực hiện thông báo kết luận UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang đã rà soát các địa điểm quân sự và có văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường để góp ý kiến về phương án xử lý dự án, hợp đồng liên doanh, liên kết trên đất quốc phòng.

Căn cứ quyết định số 1833 năm 2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của TP Nha Trang, UBND TP Nha Trang xác định có 8 địa điểm quân sự.

Theo UBND TP Nha Trang, các khu vực đất nêu trên là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất mục đích quốc phòng theo nguyên tắc sử dụng đất quy định tại khoản 1 Điều 61 Luật Đất đai năm 2013.

Đối với các thủ tục hợp đồng liên doanh, liên kết trên đất quốc phòng với các khu vực nêu trên, UBND TP Nha Trang không có ý kiến góp ý.

Bên cạnh đó, UBND TP Nha Trang cho biết qua rà soát tại các khu vực nêu trên, chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt dự án ở Nha Trang xây trên đất quốc phòng không hợp quy hoạch" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com