Máy bay ném bom chiến lược Mỹ tiếp cận không phận của Nga

27/09/2021 12:31

Theo dõi trên

Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết không có hành vi vi phạm biên giới quốc gia của Nga hoặc sự tiếp cận nguy hiểm của máy bay trên không.

2916_1334391-1502

 Máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ. Ảnh: Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Quốc gia Nga/TASS

Ba máy bay chiến đấu Sukhoi-35S của Nga đã lập tức cất cánh để hộ tống một máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ, máy bay này đã tiếp cận không phận của Nga, Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng nói với các phương tiện truyền thông.

Theo trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Quốc gia, các radar phòng không đang làm nhiệm vụ tại Quân khu miền Đông hôm Chủ nhật đã phát hiện một mục tiêu trên không trên Thái Bình Dương đang tiếp cận không phận của Nga.

"Để xác định và hộ tống máy bay nước ngoài, 3 chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi-35S của phòng không Quân khu miền Đông đã lập tức cất cánh. Tổ lái máy bay đã xác định mục tiêu là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ và hộ tống nó qua Thái Bình Dương. Không có hành vi xâm phạm biên giới quốc gia nào của Nga hoặc sự tiếp cận nguy hiểm của máy bay trên không", Trung tâm cho biết.

Theo quân đội Nga, các máy bay chiến đấu Sukhoi-25S đã trở về căn cứ sau khi máy bay Mỹ di chuyển khỏi biên giới Nga. Trung tâm cho biết: “Các máy bay chiến đấu của Nga đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận".

Bạn đang đọc bài viết "Máy bay ném bom chiến lược Mỹ tiếp cận không phận của Nga" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com