Một cán bộ thuế không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn

28/09/2023 22:13

Theo dõi trên

Ngày 28/9, thông tin từ Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, hình ảnh người đàn ông mặc áo ngành Thuế có dấu hiệu không chịu chấp hành đo nồng độ cồn trong các clip trên mạng xã hội là người của ngành Thuế, làm việc tại huyện Bàu Bàng.

Theo TTXVN, ngày 27/9, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khi Tổ công tác số 4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) thực hiện đo nồng độ cồn trên địa bàn huyện. Tại đây, một người đàn ông xưng là cán bộ Chi cục thuế, nhất quyết không chịu chấp hành đo nồng độ cồn.

Theo clip một người dân ghi lại, khi lực lượng Công an tiến hành đo nồng độ cồn của một người đàn ông đi xe máy, mặc đồng phục của ngành Thuế. Nhưng người đàn ông này không chấp hành mà bỏ xe đi vào quán cafe gần đó. 

Thời điểm này, lực lượng Công an hỏi người đàn ông có chấp hành hay không, người này trả lời là “không”. 

Lúc này, lực lượng Công an thông báo sẽ lập biên bản về hành vi không chấp hành. Ngay lập tức, người đàn ông cầm một ly nước lên và nói sẽ quăng cái ly vào mặt người nào đẩy chiếc xe của ông. Người đàn ông còn khẳng định mình làm ở Chi cục thuế Bàu Bàng.

Theo xác minh, người đàn ông tên là H.V.S, là cán bộ Đội thuế huyện Bàu Bàng, Chi cục thuế khu vực Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm được thông tin và sẽ làm rõ vụ việc. Từ đầu năm, ngành Thuế đã chỉ đạo, cán bộ nào vi phạm về nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm.

Được biết, trong ngày 27/9, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng đã xử lý tổng cộng 8 trường hợp vi phạm, trong đó có 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 1 trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

thieu-tuong-nguyen-van-trung-phat-bieu-tai-hoi-nghi-pld-1695913856.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung phát biểu tại hội nghị, sơ kết công tác Công an quý III và 9 tháng đầu năm 2023 ngày 28/9.

160 công chức, công an, bộ đội, nhà báo,… vi phạm nồng độ cồn

Liên quan đến xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn, phát biểu tại hội nghị, sơ kết công tác Công an quý III và 9 tháng đầu năm 2023 ngày 28/9, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, để duy trì, thực hiện quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn, nhằm tạo chuyển biến tích cực tình hình, từng bước hình thành thói quen văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe", lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã ra quân quyết liệt xử lí vi phạm nồng độ cồn; thành lập 6 tổ công tác gồm nhiều đơn vị trực tiếp kiểm tra việc thực hiện kiểm soát, phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Qua 25 ngày thực hiện, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản hơn 3 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn ban giao cho Công an các đơn vị, địa phương xử lý theo quy định. Trong đó, bước đầu xác định 160 trường hợp người điều khiển là công chức, công an, bộ đội đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, nhà báo…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung nêu một số nhiệm vụ sẽ thực hiện trong thời gian tới, trong đó, tiếp tục xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn; tăng cường tổng kiểm soát hoạt động vận tải; tổ chức ký cam kết, nêu gương, gương mẫu đi đầu trong chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong Công an nhân dân./.

Bạn đang đọc bài viết "Một cán bộ thuế không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com