Nam Định: Vì sao nhiều Ki-ốt ven biển Quất Lâm bị giải tỏa?

Thiên Vân

24/09/2021 15:12

Theo dõi trên

Từ ngày 22/9/2021, chính quyền thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) đã triển khai kế hoạch giải tỏa các Ki-ốt nằm ven biển của các hộ kinh doanh dịch vụ sau khi các hộ này hết thời hạn thuê đất.

 Theo thông báo của UBND thị trấn Quất Lâm, kế hoạch giải tỏa sẽ được thực hiện trong 02 đợt. Đợt 1 (từ ngày 6/9 - 6/10/2021) các hộ kinh doanh sẽ tự tháo dỡ, giải tỏa ki-ốt, nếu không có điều kiện tự tháo dỡ thì tự nguyện làm đơn đề nghị UBND thị trấn tổ chức tháo dỡ. Đợt 2 (từ ngày 22/9/2021), UBND thị trấn Quất Lâm sẽ tiến hành tháo dỡ các công trình theo đơn đề nghị của các hộ kinh doanh.

Lãnh đạo UBND thị trấn Quất Lâm cho biết, sau ngày 22/9/2021, các hộ kinh doanh không tự tháo dỡ các công trình và hoàn trả lại mặt bằng, UBND thị trấn sẽ kiên quyết xử lý, giải tỏa triệt để các ki ốt để cải tạo thành công viên ven biển phục vụ vui chơi, giải trí kết hợp trồng cây xanh chắn gió, chắn cát, chắn sóng cho khu vực ven biển Khu du lịch Quất Lâm.

ke-hoach-giai-toa-cac-ki-ot-ven-bien-quat-lam-se-duoc-thuc-hien-trong-02-dot

 Kế hoạch giải tỏa các Ki ốt ven biển Quất Lâm sẽ được thực hiện trong 02 đợt.

Cũng theo Lãnh đạo UBND thị trấn Quất Lâm, mục đích giải tỏa, tháo dỡ các ki ốt là để cải tạo trở thành công viên ven biển tại Khu du lịch biển Quất Lâm. Dự án này đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, khi hoàn thành sẽ tạo một không gian xanh trên bờ biển, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, xây dựng thị trấn Quất Lâm phát triển xa hơn với các hạng mục công trình phục vụ phát triển du lịch cũng như đời sống nhân dân, góp phần đưa thị trấn Quất Lâm sớm đạt các tiêu chí đô thị loại IV.

Được biết, Khu du lịch biển Quất Lâm có 113 ki ốt, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ, các cơ sở dịch vụ khác, mỗi năm đón hàng vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết "Nam Định: Vì sao nhiều Ki-ốt ven biển Quất Lâm bị giải tỏa?" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com