Nga thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh

Quốc Hùng

19/11/2021 10:50

Theo dõi trên

Ngày 15/11, Nga đã phá hủy thành công một trong những vệ tinh của họ bằng một tên lửa phóng từ mặt đất, tạo ra hàng nghìn mảnh vỡ bay trên quỹ đạo quanh Trái đất.

“Mỹ đã xác định được hơn 1.500 mảnh vỡ có thể theo dõi từ sự kiện này và hàng nghìn mảnh nhỏ hơn không thể quan sát”, Ned Price, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ”, cho biết.

Mỹ đã cáo buộc Nga có hành vi nguy hiểm và vô trách nhiệm sau khi nước này tiến hành vụ thử vũ khí chống vệ tinh, đe dọa tính mạng của 7 phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), theo Guardian. Các phi hành gia đã phải sơ tán vào những khoang cứu sinh đặc biệt sau khi các mảnh vỡ giải phóng vào không gian. Các khoang này có thể tách ra khỏi ISS và đưa phi hành đoàn quay trở lại Trái đất an toàn trong trường hợp cần thiết.

“Các phi hành gia đang phải đối mặt với nguy cơ cao hơn gấp 4 lần bình thường khi ISS bay qua gần hoặc xuyên qua đám mảnh vỡ sau mỗi 90 phút”, Bill Nelson, quản trị viên của NASA, cho biết.

 

Bạn đang đọc bài viết "Nga thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com