Nhà sản xuất “Người ấy là ai” lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn sai kiến thức của MC Trấn Thành

26/05/2023 22:15

Theo dõi trên

Ông xã Hari Won khiến khán giả bức xúc khi có chia sẻ sai kiến thức y khoa, nhà sản xuất của “Người ấy là ai” phải lên tiếng xin lỗi vì sự cố trong khâu kiểm duyệt nội dung.

Ngày 23/5, chương trình Người ấy là ai và MC Trấn Thành tiếp tục gây tranh cãi vì đưa thông tin không chính xác về quá trình chuyển giới. Cụ thể, trong tập đầu tiên của Người ấy là ai mùa 5, khi giới thiệu về NPAK - nhân vật chuyển giới từ nữ sang nam, Trấn Thànhchia sẻ: “Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới”.

Chương trình đặt phụ đề trong phần giới thiệu về bản thân của NPAK: “Bác sĩ mở mạch máu dưới cánh tay để đưa hormone vào cơ thể tôi”.

phat-ngon-cua-tran-thanh-va-phan-mo-ta-ve-nhan-vat-npak-trong-nguoi-ay-la-ai-bi-sai-lech-ve-kien-thuc-y-khoa-pld-1685113939.jpg
Phát ngôn của Trấn Thành và phần mô tả về nhân vật NPAK trong Người ấy là ai bị sai lệch về kiến thức y khoa.

Thế nhưng, thông tin từ chương trình và MC Trấn Thành cung cấp cho khán giả được giới chuyên môn nhận định là sai kiến thức. Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình cho biết việc tiêm hormone nam, cụ thể testosterone vào mạch máu là chống chỉ định.

tran-thanh-da-dong-hanh-suot-5-mua-cua-nguoi-ay-la-ai-pld-1685113939.jpg
Trấn Thành đã đồng hành suốt 5 mùa của Người ấy là ai góp phần làm nên tên tuổi của gameshow hẹn hò "làm mưa làm gió" trên thị trường.

Gần đây, Trấn Thành với những phát ngôn gây tranh cãi khiến netizen phẫn nộ và mong muốn một MC khác thế chỗ của đạo diễn Nhà bà nữ.
Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình cung cấp thông tin: “Việc này rất nguy hiểm bởi nó có thể hướng dẫn mọi người tiêm hormone sai cách. Trong y khoa, hormone testosterone được sử dụng rất nhiều, không riêng người chuyển giới. Testosterone như dầu vậy, không tan trong nước. Tiêm vào máu có thể gây thuyên tắc mạch. Nếu thuyên tắc mạch máu lớn hoặc trên phổi có thể gây tai biến cực kỳ nguy hiểm. Testosterone chỉ được tiêm vào bắp tức phần cơ”.

Không chỉ thế, những khán giả theo dõi chương trình có kiến thức về y khoa cũng nhận ra lỗi sai này.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, phía nhà sản xuất Người ấy là ai đã lên tiếng xin lỗi vì sơ suất trong khâu biên tập nội dung: “Do sơ suất trong khâu biên tập, ở tập 1 Người ấy là ai mùa 5 (2023), chi tiết nhân vật NPAK nói về nguồn gốc vết sẹo trên cánh tay chưa được truyền tải theo đúng nội dung nhân vật chia sẻ. Chúng tôi chân thành cáo lỗi NPAK cùng quý khán giả".

nguoi-ay-la-ai-gay-sot-voi-profile-cuc-dinh-cua-nhung-hotboy-xuat-hien-tai-chuong-trinh-pld-1685113939.jpg
Người ấy là ai gây sốt với profile cực đỉnh của những hotboy xuất hiện tại chương trình.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sản xuất “Người ấy là ai” lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn sai kiến thức của MC Trấn Thành" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com