Truyền thông Thái Lan ngả mũ thán phục nghị lực của cô gái Việt Nam đoạt 3 HCV SEA Games 32

26/05/2023 22:10

Theo dõi trên

Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi nghị lực vượt khó của Cao Thị Duyên tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, Duyên giành được 3 HCV bộ môn lặn ở các nội dung: 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ; 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ; 100m chân vịt đôi nữ. Bên cạnh đó là 2 HCB ở các nội dung 50m cá nhân vòi hơi chân vịt nữ và 4x50m tiếp sức hỗn hợp.  

cao-thi-duyen-va-nhung-thanh-tich-dat-duoc-pld-1685113676.jpg
Cao Thị Duyên và những thành tích đạt được.

Trong ngôi nhà xây bằng đá vụn chừng 30m2, nằm lọt thỏm trên một quả đồi ở cuối làng Én treo đầy các loại huy chương, bằng khen về thành tích bơi lặn của Duyên. Gia đình Duyên không thuộc diện khá giả, bố làm nghề bốc đá, mẹ làm đan lát. Khoảng 10 năm về trước, bố mẹ Duyên phải đi nhặt những viên đá vụn về xây dựng căn nhà nhỏ. Đây là tổ ấm và cũng là phòng trưng bày những tấm huy chương cao quý của em qua mỗi đợt thi.

Tờ Thairath viết: "Gia đình Cao Thị Duyên sống ở vùng núi Cẩm Thủy nghèo khó. Bố cô làm công nhân khai thác đá, còn mẹ làm nông. Cả gia đình Cao Thị Duyên sống trong một căn nhà nhỏ, rộng khoảng 30 mét vuông nằm trên ngọn đồi. Nhà cô không có bất kỳ tài sản nào quý giá. Nhưng thay vào đó, căn nhà lại là nơi lưu giữ những tấm huy chương. Cô gái vàng này vẫn sống cùng gia đình trong căn nhà chật chội ấy dù gặt hái được thành công lớn.

Bố của Cao Thị Duyên chỉ biết tin con gái giành HCV SEA Games thông qua người hàng xóm. Sau đó, HLV của cô cũng gọi điện báo tin cho gia đình. Cả bố và mẹ của Duyên đều không sử dụng điện thoại thông minh. Gia đình cũng không mở tivi do đang chịu tang người thân theo phong tục địa phương".

cao-thi-duyen-va-ngoi-nha-gia-dinh-co-dang-sinh-song-pld-1685113676.jpg
Cao Thị Duyên và ngôi nhà gia đình cô đang sinh sống.

VĐV Cao Thị Duyên cũng được Thủ tướng Chính phủ, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen. Ghi nhận thành tích của Duyên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy vừa tặng thưởng 100 triệu đồng cho Cao Thị Duyên - VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32.

Nhận số tiền thưởng của con gái, ông Cao Văn Kỷ xúc động cho biết: "Số tiền 100 triệu đồng này sẽ góp thêm để gia đình xây dựng nhà ở mới. Từ đó, giúp Duyên yên tâm tập luyện, thi đấu, cống hiến cho ngành thể thao nước nhà".

Bạn đang đọc bài viết "Truyền thông Thái Lan ngả mũ thán phục nghị lực của cô gái Việt Nam đoạt 3 HCV SEA Games 32" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com