Thái Lan ra án phạt cực nặng vụ ẩu đả kinh hoàng ở SEA Games 32

24/05/2023 23:49

Theo dõi trên

Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT vừa tuyên bố án phạt cấm thi đấu từ 6 tháng đến 1 năm với các thành viên đội tuyển U22 Thái Lan.

Theo đó, FAT đã nhờ các cơ quan an ninh vào cuộc, thành lập cả một ủy ban điều tra vụ việc với đứng đầu là tướng Amnuay Nimmano. Bộ phận này đã thu thập các bằng chứng liên quan từ ngày 18/5. Đến nay, án phạt đã được đưa ra.

Thái Lan cấm lên tuyển sáu tháng với cầu thủ và cấm một năm với thành viên ban huấn luyện vì hành vi bạo lực ở chung kết SEA Games 32.

an-phat-duoc-cho-chua-du-tinh-ran-de-nay-moi-chi-la-hinh-phat-rieng-cua-bong-da-thai-lan-pld-1684946839.jpg
Án phạt được cho chưa đủ tính răn đe này mới chỉ là hình phạt riêng của bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh, trợ lý HLV Phatrawut Wongsripuek và quan chức đi cùng đội Mayid Madada bị cấm làm việc ở các đội tuyển quốc gia một năm. Theo Thairath, ba người này bị buộc tội vi phạm quy tắc đạo đức và chuẩn mực cho cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao, theo điều lệ của FAT.

Hai cầu thủ Sophonwit Rakyath và Teerapak Pruengna tham gia trực tiếp, vi phạm quy định đạo đức. Họ bị cấm thi đấu cho các ĐTQG Thái Lan trong vòng 6 tháng. Hình phạt này đã được giảm nhẹ sau khi hai cầu thủ nhận lỗi, có lời xin lỗi công khai.

vu-au-da-giua-thai-lan-va-indonesia-o-chung-ket-sea-games-32-pld-1684946840.jpg
Vụ ẩu đả giữa Thái Lan và Indonesia ở chung kết SEA Games 32. 

Vụ xô xát ở cuối trận giữa thành viên hai đội U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã được truyền thông lan tải khắp thế giới. Đến nỗi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã phải lên tiếng: "Bóng đá Đông Nam Á có nhiều tiềm năng phát triển nhưng bị kìm hãm bởi bạo lực".

Sau trận đấu, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá cũng như các phương tiện truyền thông Thái Lan đã lên tiếng công kích cách hành xử của những thành viên trong Ban huấn luyện U22 Thái Lan. Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm án phạt liên quan tới các cá nhân vi phạm và cả với bóng đá Thái Lan cũng có thể bị liên đới.

Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan ra án phạt cực nặng vụ ẩu đả kinh hoàng ở SEA Games 32" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com