Nữ sinh có điểm thi cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh: Vừa học vừa chơi, nói không với Facebook

25/07/2022 22:04

Theo dõi trên

Với 29,35 điểm khối A1, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Linh, lớp 12A1, trường THPT Trần Phú trở thành thí sinh có điểm tổ hợp xét tuyển đại học cao nhất của Hà Tĩnh.

Khánh Linh là con út trong gia đình có hai anh em ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Mẹ là giáo viên THCS, bố làm thợ mộc. Ngày nhỏ, thấy mẹ dạy kèm tiếng Anh cho một số anh chị tại nhà, Khánh Linh xin học cùng.

xs7mtnsqpa0cgxfoudmcpnuvhrepxin9f0dkhlxa-680-1658761277.jpg
Chân dung nữ sinh có điểm khối A1 cao nhất Hà Tĩnh

Linh cho biết, rất thích xem phim, tìm hiểu văn hóa nước ngoài nên ban đầu học tiếng Anh chỉ để thỏa sức khám phá, muốn hiểu trực tiếp nhân vật trong phim nói gì, thay vì phải theo dõi phụ đề. Niềm đam mê tiếng Anh của nữ sinh lớn dần mỗi ngày. Từ lớp 4 đến hết cấp hai, Khánh Linh thường xuyên tham gia các cuộc thi IOE trên mạng và luôn đứng top đầu. Năm lớp 9, Khánh Linh đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình Khánh Linh cho biết, ở nhà chỉ ôn bài khoảng 5 tiếng đồng hồ, chia đều cho buổi chiều và tối. Khánh Linh cũng không gò bó bản thân tuân theo quy luật thời gian nào. Lúc cảm thấy đầu óc tiếp thu tốt thì ôn bài. Nhưng cũng có những hôm Khánh Linh ngồi vào bàn học chỉ để chơi, lướt web, vì thấy "nạp" kiến thức không vào.

Thói quen của Khánh Linh là vừa học, vừa đeo tai nghe nhạc. Khi học Toán và Vật lý, Khánh Linh nghe nhạc Pop có lời, nhưng với tiếng Anh là nhạc cổ điển không lời.

"Toán và Vật lý đạt điểm như dự đoán. Với tiếng Anh, ban đầu em nghĩ đạt điểm 9,8, vì khi về tự chấm thấy sai một câu, liên quan đến loại từ chưa bao giờ gặp. Tuy nhiên, khi công bố thì ngoại ngữ chỉ được 9,6 điểm, tức là sai hai câu. Em khá nuối tiếc vì đây là môn học mình tự tin nhất", Khánh Linh nói và cho biết mình đang làm nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

k1xbwatezet5gkyopvinyw0e3jzxlrlrv3xi5ckt-680-1658761277.jpg
 

Ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi THPTQG 2022

Bạn đang đọc bài viết "Nữ sinh có điểm thi cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh: Vừa học vừa chơi, nói không với Facebook" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com