Quy chế tuyển sinh Đại học 2023: Điểm càng cao thì càng ít điểm ưu tiên, không còn điểm trên 30

24/07/2022 18:08

Theo dõi trên

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố, từ năm 2023 sẽ không có thí sinh có điểm xét tuyển vượt quá 30, các ngành điểm cao việc cạnh tranh sẽ công bằng hơn.

Mới đây, ngày 22/7 Quy chế tuyển sinh đại học ban hành với nhiều thay đổi quan trọng về chế độ cộng điểm ưu tiên của các thí sinh xét tuyển đại học.

Quy chế tuyển sinh Đại học 2023 mới được ban hành

Mức điểm ưu tiên thí sinh được hưởng = [(30 - Tổng điểm đạt được của thí sinh)/7,5] x Tổng điểm ưu tiên được xác định thông thường.

Ví dụ nếu lấy mốc 24 điểm, thì những thí sinh đạt từ 24 điểm/3 môn trở xuống vẫn sẽ được hưởng điểm ưu tiên như hiện nay. Nhưng nếu thí sinh đạt mức 25 điểm sẽ chỉ còn được hưởng 5/6 mức điểm ưu tiên, 27 điểm sẽ chỉ còn 3/6... Thí sinh 30 điểm thì không còn được điểm ưu tiên. 

"Như vậy sẽ không có thí sinh có điểm xét vượt quá 30, các ngành điểm cao việc cạnh tranh sẽ công bằng hơn", đại diện Bộ GD-ĐT nhận định.

Sẽ không có thí sinh có điểm xét tuyển vượt quá 30

Về việc này, Bộ GD-ĐT cho biết tiếp thu ý kiến của các bên liên quan trong quá trình xây dựng và hoàn thiện dự thảo quy chế, để đảm bảo công bằng và quyền lợi của thí sinh trên mặt bằng chung, quy chế quy định từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. 

Sự điều chỉnh này có thể sẽ gây bớt lợi cho một số thành phần thí sinh

Việc tính mức điểm ưu tiên được điều chỉnh nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau

Ngoài ra, từ năm 2023, thí sinh chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc trung cấp) và thêm 1 năm kế tiếp mà thôi.

Bạn đang đọc bài viết "Quy chế tuyển sinh Đại học 2023: Điểm càng cao thì càng ít điểm ưu tiên, không còn điểm trên 30" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com