Đã tìm ra nam sinh không dùng điện thoại đạt điểm tuyệt đối khối A toàn quốc kì thi THPTQG 2022

25/07/2022 21:59

Theo dõi trên

Với 3 điểm 10 tuyệt đối môn Toán, Lý, Hóa, nam sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) không chỉ trở thành thủ khoa xét theo tổ hợp A00 mà còn là thủ khoa toàn quốc. Điều đặc biệt là cậu không dùng điện thoại như các bạn khác.

Theo kết quả được Bộ Giáo dục và đào tạo công bố, nam sinh của Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) là thủ khoa duy nhất của cả nước xét theo tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) đạt được tổng điểm 30.

thủ khoa khối a
Chân dung nam sinh thủ khoa khối A không dùng điện thoại

Bên cạnh điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hóa, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng khá tốt. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi khoa học tự nhiên của em đạt 8,92 điểm; điểm thi môn tiếng Anh đạt 8 điểm.

Thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ cho biết đã thức đến hơn 2h sáng để xem điểm thi tốt nghiệp THPT và cảm thấy rất hạnh phúc nhưng cũng bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối 3 môn tổ hợp Toán, Lý, Hóa. 

bảng điểm
Bảng điểm của Nguyễn Ngọc Lễ khiến bao người ngưỡng mộ

"Dù điểm cao trong kỳ thi thử trước đó nhưng chỉ là thử thôi còn khi biết điểm đạt tuyệt đối 3 môn em vẫn rất bất ngờ. Em chưa bao giờ đặt ra mục tiêu cụ thể phải giành điểm số thế này thế khác mà chỉ hướng là làm hết sức mình và luôn để tư tưởng, tinh thần thoải mái", Lễ chia sẻ và cho hay để đạt được thành tích cao như vậy là nhờ bố mẹ, thầy cô đã luôn ở bên động viên, giúp đỡ. 

Ông Nguyễn Văn Tôn (bố em Lễ) nói gia đình rất vui và hạnh phúc khi biết con đạt điểm tuyệt đối. Ông tâm sự có được thành tích này của con là nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô từ khi học tiểu học, THCS Kiều Phú, đặc biệt là khi học trường THPT Quốc Oai nhận được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, trong đó có cô giáo Nguyễn Phương Thảo vừa dạy toán, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm.

Bạn đang đọc bài viết "Đã tìm ra nam sinh không dùng điện thoại đạt điểm tuyệt đối khối A toàn quốc kì thi THPTQG 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com