Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản trình lên Chính phủ về việc phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chấp thuận Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án theo đề xuất của chính quyền địa phương.
Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, thông tin, số liệu của Khung chính sách. Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt, theo đúng quy định của pháp luật.
Với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, Cầu Phước An là dự án trọng điểm của 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Cây cầu giữ vai trò kết nối Nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam bộ, Miền Tây Nam bộ qua hệ thống đường cao tốc trong khu vực (cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây).
Về thông tin dự án, Cầu Phước An có tổng chiều dài là 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5km; đường dẫn trên tuyến 248m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 605m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng Phước An. Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5m, cầu chính rộng 27m.
Dự án do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải làm chủ đầu tư. Hiện tại dự án đã hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu, khảo sát lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công và tiến tới khởi công trong tháng 9/2022.