Quảng Ninh: Tăng cường Y bác sĩ hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

Minh Hà

23/09/2021 12:17

Theo dõi trên

Tham gia trong đợt hỗ trợ này có 70 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục lên đường hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Sáng 22/9 tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cử thêm 70 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Đây đều là những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang làm việc tại các bệnh viện lớn, có uy tín trong tỉnh. Trước khi lên đường tới TP Hồ Chí Minh, toàn bộ Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và được tập huấn, trang bị đầy đủ các kỹ năng điều trị, phòng, chống dịch.

3856_1895655_img_9226_10215422

 Các cán bộ y, bác sĩ lên đường tham gia hỗ trợ chông dịch tại Tp HCM. Ảnh: Baoquangninh

Tại lễ xuất quân, bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận, cổ vũ tinh thần, động viên các cán bộ, nhân viên y tế trong đoàn yên tâm lên đường làm nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh. Phó Bí thư nhấn mạnh: Trong 6 lần xuất quân vào tâm dịch tại các địa phương, phải đối mặt với nhiều vất vả và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, song, những cán bộ y, bác sĩ tỉnh Quảng Ninh đã không quản ngại hiểm nguy, phát huy được năng lực, trách nhiệm, ngày đêm tích cực khám sàng lọc, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, để cùng chung sức “chia lửa” với các địa phương trong cả nước chống dịch, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 7 đợt xuất quân với hơn 900 lượt cán bộ, nhân viên y tế cùng chung tay với các tỉnh, thành trong toàn quốc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần tình nguyện, xung phong, những "chiến binh áo trắng" của Quảng Ninh đã gác lại những việc cá nhân, cuộc sống thường nhật, sẵn sàng vào tâm dịch, chiến đấu với bệnh dịch, giành giật sự sống cho người bệnh với mục tiêu cao nhất: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Trước đó, đoàn 75 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh Quảng Ninh đã lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, song vượt lên trên tất cả, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã căng mình chiến đấu với dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 7 đợt xuất quân với hơn 900 lượt cán bộ, nhân viên y tế cùng chung tay với các tỉnh, thành trong toàn quốc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần tình nguyện, xung phong, những "chiến binh áo trắng" của Quảng Ninh đã gác lại những việc cá nhân, cuộc sống thường nhật, sẵn sàng vào tâm dịch, chiến đấu với bệnh dịch, giành giật sự sống cho người bệnh với mục tiêu cao nhất: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Tăng cường Y bác sĩ hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com