Sẵn sàng bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka

22/07/2022 17:19

Theo dõi trên

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã chủ động theo dõi sát tình hình sở tại, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng Sri Lanka bảo đảm an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka.

1-1658411798-1658483822.jpg
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Chiều 21/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình bảo hộ công dân Việt Nam tại Sri Lanka, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Trong bối cảnh tình hình Sri Lanka có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã chủ động theo dõi sát tình hình sở tại, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng Sri Lanka bảo đảm an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka.

Theo thông tin của Đại sứ quán, trước đây tại Sri Lanka có khoảng 300 người Việt Nam nhưng hiện tại đã có nhiều người về nước. Đời sống của công dân Việt Nam bị ảnh hưởng do thiếu ga, thiếu điện, thiếu nhiên liệu và giá cả sinh hoạt thì tăng cao.

Bà Hằng cho biết, Đại sứ quán đã thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm với trường hợp đặc biệt khó khăn, tổ chức tặng quà, động viên cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Đại sứ quán cũng thông báo cho bà con đường dây nóng để liên hệ trong trường hợp cần giúp đỡ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka sẽ tiếp tục duy trì trao đổi với các đầu mối của cộng đồng, lên kế hoạch và kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ bà con trong điều kiện cho phép.

Bạn đang đọc bài viết "Sẵn sàng bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com