Sự thật về group antifan: Cố tình lôi kéo, chỉ trích người khác, đạt đến mục đích sẽ... rao bán trong ngỡ ngàng

02/08/2023 15:16

Theo dõi trên

Rất có thể trong số chúng ta, đang trở thành “con mồi” của những người đứng sau các group gắn mác “anti fan”

Một số nghệ sĩ tên tuổi từng trở thành “nạn nhân” của các group anti fan như Hương Giang Idol, Sơn Tùng M-TP, Hải Tú, Jack (J97)... Gần đây nhất là hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi với hội nhóm hơn 200,000 thành viên. Mỗi ngày trôi qua lại có hàng chục bài đăng chỉ trích, xâu xé và cố tình muốn “dìm hàng”, “tẩy chay”, đòi tước vương miện của nàng hậu vừa đăng quang chưa đầy 7 ngày. 

huong-giang-la-nhung-nghe-si-dau-tien-bi-lap-group-anti-pld-1690963949.jpg
Hương Giang là những nghệ sĩ đầu tiên bị lập group anti.

Nguyên nhân tạo nên “làn sóng anti” xuất phát từ phát ngôn thiếu chuẩn mực đến những lần vô tình vạ miệng trên sóng truyền hình, livestream hay đứng trước khán giả dẫn đến cộng đồng mạng phải “quay lưng” với chính họ. 

y-nhi-bi-lap-group-anti-vi-co-phat-ngon-thieu-tinh-te-khi-nhac-den-chuyen-tinh-cam-pld-1690963949.jpeg
Ý Nhi bị lập group anti vì có phát ngôn thiếu tinh tế khi nhắc đến chuyện tình cảm.

Thế nhưng, phía sau những hội nhóm với đông đảo thành viên lại có đội ngũ quản trị viên có thể vẫn đang âm thầm trục lợi. Từ khi làn sóng anti nổ ra hàng loạt đối tượng lợi dụng drama showbiz, lập những hội nhóm anti để câu kéo các thành viên khác. Khi group hoạt động đã đi vào ổn định, lượng tương tác cao, quản trị viên sẽ rao bán hoặc chấp nhận thoả thuận với mức giá phù hợp. Hiện tại, trên thị trường với một hội nhóm từ 200,000 thành viên tham gia với lượng tương tác cao, ổn định sẽ có mức giá từ 25-30 triệu/ đồng. 

mot-so-trang-rao-ban-cac-hoi-nhom-voi-da-dang-muc-gia-pld-1690963949.png
Một số trang rao bán các hội nhóm với đa dạng mức giá, tuỳ thuộc vào chất lượng và số lượng của các hội nhóm.

Trước đó, khi Jack (J97) rơi vào ồn ào tiền bạc và chuyện tình cảm với Thiên An, một nhóm anti cũng được lập ra ngay thời điểm drama đang cao trào. Hội nhóm này nhanh chóng đạt 60,000 thành viên, group này đã âm thầm bị đổi tên trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Hay group  "Anti nữ hoàng đạo lý Hương Giang" từng gây sốt một thời với số lượng thành viên khủng vào cuối năm 2020. Sau khi sóng gió của Hương Giang đã đi qua thì group này bỗng chốc bị đổi tên thành "Thực đơn ăn dặm cho bé".

Mới đây, một group Anti của hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhivới 9,000 thành viên cũng vừa lập ra trên nền tảng gốc là một hội nhóm thảo luận về tiếng Anh.

sau-khi-thay-y-nhi-tro-thanh-tam-diem-cua-du-luan-pld-1690963949.png
Sau khi thấy Ý Nhi trở thành tâm điểm của dư luận, một số người nhanh chóng trục lợi.

Đây đều là những chiêu trò cố tình thu hút sự chú ý từ netizen, sử dụng lời lẽ miệt thị người nổi tiếng nhằm tăng lượng người tham gia hội nhóm anti. Sau đó, sẽ trục lợi bằng cách bán tài khoản, chuyển đổi quyền sở hữu hội nhóm. 

Nhiều netizen không khỏi bức xúc về việc các hội nhóm này liên tục câu kéo member sau đó âm thầm bán group và không có bất kỳ một thông báo nào. Cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ vì bản thân bất ngờ trở thành “công cụ” để người khác kiếm thêm thu nhập. 

Gần đây, vụ việc ồn ào trong những phát ngôn liên quan đến chuyện tình cảm hay tự do trong khuôn khổ đã khiến Ý Nhi bị lập group anti. Hiện tại, Ý Nhi là cái tên rất hot trên mạng xã hội, cô vô tình trở thành “con cờ truyền thông” cho nhiều Fanpage, hội nhóm để thu về số lượng thành viên cực lớn. 

truoc-do-mot-so-group-anti-fan-da-bi-ban-sau-khi-dat-duoc-muc-tieu-nhat-dinh-pld-1690963949.jpg
Trước đó, một số group anti fan đã bị bán sau khi đạt được mục tiêu nhất định.

Từ câu chuyện của Ý Nhi có thể thấy, một số quản trị viên cố tình đẩy vụ việc lên cao trào, cố tình duyệt và đăng một số bài nhắm thẳng vào người đang bị ồn ào. Họ cố tình moi móc đời từ, cắt ghép những câu chuyện thiếu chính xác, sai ngữ cảnh để kích động đám đông và đẩy truyền thông lên cao. Từ đó, hội nhóm sẽ thu hút người tham gia với lượng tương tác khủng khủng và các diễn đàn thảo luận lúc nào cũng sôi động, nhộn nhịp bàn tán về ồn ào của nghệ sĩ, hoa hậu. 

Sau câu chuyện anti Hương Giang, Jack (J97) và giờ đến Ý Nhi, người dùng mạng xã hội cần cảnh giác hơn, tránh để mình là miếng mồi béo bở để tạo ra thu nhập cho kẻ khác.

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật về group antifan: Cố tình lôi kéo, chỉ trích người khác, đạt đến mục đích sẽ... rao bán trong ngỡ ngàng" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com