Thí sinh được mang những vật dụng nào vào phòng thi?

26/06/2023 15:23

Theo dõi trên

Chỉ còn hai ngày nữa thí sinh chính thức dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe, kiến thức, thí sinh cần lưu ý những vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi.

hoc-sinh-lop-12-truong-trung-hoc-pho-thong-cho-moi-pld-1687767724.jpeg
Học sinh lớp 12 Trường trung học phổ thông Chợ Mới (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) trong giờ ôn tập trước kỳ thi.

Để Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Ngoài ra, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Đáng chú ý, thí sinh không được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đồng thời, các vật dụng không được đem vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xoá, tài liệu, điện thoại, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi, đồng hồ thông minh, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn.

Mọi trường hợp vi phạm quy định thí sinh sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi, phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi, môn thi trong kỳ thi năm đó.

Bạn đang đọc bài viết "Thí sinh được mang những vật dụng nào vào phòng thi?" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com