FLC chỉ còn 2 thành viên Hội đồng Quản trị

24/06/2022 16:47

Theo dõi trên

Với việc có thêm một thành viên từ nhiệm, HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 của Tập đoàn FLC chỉ còn 2 thành viên gồm ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự trong Ban quản trị doanh nghiệp. Theo đó, ông Lã Quý Hiển - một trong 3 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 của FLC - đã có đơn xin từ nhiệm từ ngày 22/6. HĐQT FLC sau đó đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Hiển.

Ngoài vai trò là thành viên HĐQT, ông Hiển cũng đang đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc kiêm trưởng ban tài chính Tập đoàn FLC.

Tại phiên họp bất thường dự kiến diễn ra ngày 2/7 tới đây, HĐQT FLC sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Lã Quý Hiển. Bên cạnh đó, các cổ đông FLC cũng sẽ biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung do 2 cá nhân này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Với việc có thêm một nhân sự rời đi, HĐQT FLC hiện chỉ còn 2 người là ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền. Trong đó, ông Thắng là Chủ tịch và bà Huyền là Tổng giám đốc.

dang-tat-thang-bamboo-airways-1656063789.jpg
HĐQT FLC hiện tại chỉ còn 2 thành viên là ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT và bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc. Ảnh: FLC.

Trong khi đó, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 của FLC hiện không còn bất kỳ nhân sự nào sau khi cả 3 thành viên gồm ông Nguyễn Chí Cương, bà Phan Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Đăng Vụ từ nhiệm. Tập đoàn này đã chốt danh sách nhân sự mới bầu Ban kiểm soát nhưng chưa thể bầu chính thức do phiên họp cổ đông ngày 10/6 tổ chức bất thành.

Trong khi đó, FLC hiện chưa công bố danh sách thành viên HĐQT bầu bổ sung.

Dự kiến, ngày 2/7 tới, tập đoàn sẽ tổ chức lại phiên họp cổ đông bất thường với nội dung chính là miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT và Ban kiểm soát với các cá nhân đã từ nhiệm, đồng thời bầu bổ sung nhân sự mới.

Do chưa có đủ thành viên trong HĐQT, FLC chưa thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 để thông qua các kế hoạch kinh doanh năm nay.

Tập đoàn này cũng chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 do chưa tìm được đơn vị kiểm toán, sau khi Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt (doanh nghiệp kiểm toán cho FLC Group) bị đình chỉ tư cách kiểm toán.

Với việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán kể trên, HoSE đã ra quyết định hạn chế giao dịch với 3 cổ phiếu thuộc “họ FLC” bao gồm FLC; ROS; HAI. Các cổ phiếu này đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch từ ngày 1/6 và chỉ được giao dịch vào buổi chiều.

Bạn đang đọc bài viết "FLC chỉ còn 2 thành viên Hội đồng Quản trị" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com