Thừa Thiên Huế: Ma túy dẫn lối, nữ sinh viên lĩnh án 20 năm tù

Hàn Băng

25/09/2021 17:26

Theo dõi trên

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tuyên phạt nữ sinh viên điều hành đường dây ma túy 20 năm tù. Đồng bọn của nữ sinh viên này cũng lĩnh án 27 năm tù.

Là sinh viên năm 2 Trường cao đẳng du lịch Huế nhưng nữ sinh viên rất ít khi lên giảng đường Hoàng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999, ngụ khu phố 4, P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị) rất hiếm khi lên giảng đường. Thay vào đó, nữ sinh này quan hệ, giao du với một số đối tượng xã hội, giới giàu có. Hằng sống xa hoa, du lịch khắp nơi và rất bất minh về tài chính..

Theo cáo trạng và hồ sơ vụ án, cuối 3/2020, Phòng CSĐT tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện đường dây ma túy cực lớn, chuyên cung cấp hàng đến các quán bar, vũ trường, các đại lý, con nghiện… tại Huế, Quảng Trị. Cảnh sát xác định nghi phạm là Hoàng Nguyễn Minh Hằng – sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng du lịch Huế.

Hoàng Nguyễn Minh Hằng và số ma túy lúc bị bắt

Hoàng Nguyễn Minh Hằng và số ma túy lúc bị bắt

Vào đầu tháng 6/2020, Hoàng Nguyễn Minh Hằng đã nhiều lần mua ma túy của Nguyễn Thị Như Ý, Nguyễn Văn Hải và một người tên Nam chưa xác định được lai lịch, địa chỉ. Hằng mua ma túy của 3 người này rồi đem cất giấu tại phòng 212 và phòng 205 nhà nghỉ Huế Xưa (143 Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP Huế), với mục đích bán lại để kiếm lời.

Lúc 13h30 ngày 8/6/2020, lực lượng cảnh sát ập vào nhà nghỉ Huế Xưa bắt khẩn cấp Hằng thu giữ toàn bộ số ma túy vừa mua là 1.195.8926g ma túy tổng hợp – thuốc lắc (568,4598g loại MDMA và 627,4328g Ketamine), gần 500 triệu đồng...

so-ma-tuy-dong-bon-cat-gi

Số ma túy đồng bọn cất giấu cho Hằng

Mở rộng điều tra, tối cùng ngày, cảnh sát bắt thêm các đối tượng là “chân rết”, “đại lý” giao dịch may túy với Hằng là Nguyễn Văn Quang (SN 2000, ngụ K161 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế) và Ngô Thị Hằng Dung (SN 2000, ngụ đường Lịch Đợi, phường Phường Đúc, TP Huế) - bạn gái Quang.

Hoạt động của đường dây ma túy do Hằng điều khiển rất tinh vi, xảo quyệt. Hằng đặt mua ma túy mua từ TP Hồ Chí Minh, Quảng Trị, bỏ vào các gói hàng, quà sinh nhật rồi chuyển về Huế. Nhận được ma túy, Hằng giao cho Quang và Dung cất giữ. Hằng không trực tiếp nhận hàng, nhận tiền mà thông qua hệ thống chân rết và thuê lái xe ôm, taxi để giao dịch, thanh toán khi mua bán ma túy...

Thậm chí, khi biết tin Hằng bị công an bắt giữ, Quang đã nói Dung - bạn gái đến gặp Trâu để nhận 625,17g ma túy loại ketamine và cất giúp. Khi biết Quang bị bắt, Dung đã liên lạc với Trâu để lấy số ma túy này. Khi Dung cất giữ 625,17 gam ma túy tại phòng trọ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Số ma túy này, Hằng đã mua của Nguyễn Thị Như Ý trước đó.

duong-day-ma-tuy-do-hang-

Đường dây ma túy do Hằng điều hành lĩnh án 47 năm tù

Theo điều tra, Hằng 3 lần bán ma túy cho Phan Thị Thu Thủy, 1 lần bán cho Võ Đình Sơn và 3 lần bán cho Cao Ngọc Sơn với tổng số tiền 191 triệu đồng. Quang 2 lần tàng trữ 637,8682g ma túy tại nhà nghỉ Hoa Lá (4B Văn Cao, phường Xuân Phú, TP Huế) và nơi thuê trọ (17/94 Dương Văn An, P.Xuân Phú) và 1 lần nhận giúp ma túy cho Hằng. Dung tàng trữ ma túy mà Quang nhận giúp Hằng.

Với các hành vi của các bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Hoàng Nguyễn Minh Hằng 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Văn Quang 15 năm tù và Ngô Thị Hằng Dung 12 năm tù cùng tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cơ quan thực thi pháp luật kiến nghị các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn cần có nhiều biện pháp hơn nữa để giáo dục tuyên truyền về tác hại của ma túy, về pháp luật phòng chống ma túy đến học sinh sinh viên./.

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Ma túy dẫn lối, nữ sinh viên lĩnh án 20 năm tù" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com