Thực hư tin đồn mẫu điện thoại iPhone 15 Ultra sẽ có giá rất cao

20/12/2022 09:11

Theo dõi trên

1.300 USD là mức giá đang được nhiều người đồn đoán sẽ được Apple áp dụng trên mẫu điện thoại iPhone 15 Ultra, dự kiến ra mắt trong năm tới.

iphone-15-pld-1671502057.jpg

iPhone 15 Ultra được dự đoán sẽ bổ sung thêm một ống kính mới và có nhiều tính năng cao cấp. (Nguồn: TomsGuide)

Nếu việc mua một chiếc iPhone mới nằm trong những kế hoạch bản thân muốn làm trong năm 2023, hãy chuẩn bị cho khả năng bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với dự kiến, ít nhất là với các mẫu iPhone cao cấp nhất.

Các tin đồn mới nhất xoay quanh dòng iPhone 15, dự kiến ra mắt vào năm tới, cho thấy Apple sẽ tăng giá bán với sản phẩm thay thế mẫu iPhone 14 Pro Max. Cụ thể, số tiền có thể tăng thêm 200 USD so với giá bán chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện nay.

Điều này khiến iPhone 15 Ultra sẽ là chiếc điện thoại có giá đắt nhất từ trước tới nay của Apple. Nhưng bởi mọi chuyện vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn nên người dùng cũng không nên quá lo lắng.

Theo TomsGuide, tin đồn về giá iPhone 15 Ultra đến từ trang LeaksApplePro, nơi cũng đăng nhiều tin đồn về Apple với độ chính tương đối lên Twitter. Trang này dự đoán chiếc iPhone 15 Ultra sẽ có giá cao hơn ít nhất 100 USD so với giá khởi điểm 1.099 USD của mẫu iPhone 14 Pro Max.

Họ thậm chí còn cho rằng mức giá có thể tăng tới 200 USD, khiến mỗi chiếc iPhone 15 Ultra có giá 1.299 USD, còn đắt hơn cả mẫu Ultra trong dòng Galaxy S của Samsung.

Chi phí linh kiện tạo nên những chiếc iPhone mới đang tăng lên và đây có thể là thủ phạm cho bất kỳ sự tăng giá nào. Thheo LeaksApplePro, việc chế tạo một chiếc iPhone đang trở nên ngày càng đắt đỏ hơn. Trang ước tính rằng chi phí linh kiện của iPhone 15 Ultra có thể tăng khoảng 100 USD so với mẫu 14 và Apple muốn chuyển gánh nặng chi phí này qua vai người dùng.

Nhưng vấn đề phức tạp nhất của Apple lại liên quan tới iPhone 15 Ultra. Một số tin đồn cho rằng chiếc điện thoại này sẽ không đơn giản chỉ là một mẫu Pro Max được thay đổi thương hiệu.

Thay vì thế, nó sẽ là một phiên bản cực kỳ cao cấp, với các tính năng khác biệt ngay cả với iPhone Pro - một phiên bản cao cấp khác vốn chỉ đứng sau Pro Max. Hiện nhiều nguồn tin mới chỉ đưa ra các phỏng đoán phổ biến về phiên bản này, bao gồm việc sử dụng khung titan bền bỉ hơn, các nút bấm cứng, việc bổ sung các thấu kính tiềm vọng... bên cạnh việc được trang bị những tính năng khác để trở nên khác biệt hơn.

Logic được Apple đặt ra là chiếc iPhone 15 Ultra sẽ cung cấp các tính năng cao cấp hơn, nên mức giá cao là điều cần tính tới. Nhưng vẫn còn 10 tháng nữa trước khi bất kỳ chiếc iPhone 15 nào có khả năng xuất hiện. Và từ nay cho tới đó, vẫn còn rất nhiều thay đổi có thể xảy ra.

Các điều kiện làm tăng chi phí linh kiện có thể giảm bớt, khiến cho việc sản xuất iPhone 15 Ultra sẽ ít tốn kém hơn dự kiến. Hoặc có thể Apple nắm bắt được biến động của thị trường và kết luận rằng việc niêm yết giá cao hơn sẽ tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng nên sẽ định giá lại chiếc điện thoại đầu bảng của họ cho phù hợp hơn.

Rõ ràng, không ai ngoài Apple mới biết giá cả thực sự của dòng iPhone 15 sẽ là bao nhiêu. Ngoài ra, thời điểm này cũng là quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định chính xác nào.

Sau tất cả, hãy nhìn lại lịch sử phát hành điện thoại của Apple. Đơn cử như mẫu iPhone 14 Pro, cũng từng được cho là sẽ tăng giá vào mùa Thu vừa qua. Trước sự kiện ra mắt vào tháng 9, các tin đồn đều nói rằng giá của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ tăng thêm 100 USD so với bản 13.

screenshot-1-1671502090.jpg

Những chiếc iPhone 14 Pro đã không tăng giá như tin đồn. (Nguồn: TomsGuide)

LeaksApplePro là một trong số những trang tung tin đồn giúp lan tỏa  thông tin này. Nhưng sự tăng giá đã không xảy ra. Các mẫu iPhone 14 Pro cũng có giá khởi điểm chỉ 999 USD như những đời trước. Như vậy, lịch sử luôn có thể lặp lại vào năm 2023 với iPhone 15, đặc biệt là khi chúng ta còn cách ngày ra mắt thực tế rất xa.

Nhưng cũng đừng lạc quan cho rằng iPhone 15 Ultra sẽ là một chiếc điện thoại với chi phí phải chăng đối với hầu hết mọi người. Ngay cả khi Apple giữ mức giá 1.099 USD cho chiếc điện thoại đầu bảng của hãng thì đó vẫn là một khoản tiền rất lớn.

Hiện tại, hành động tốt nhất mà bạn có thể thực hiện, để tránh không phải lo lắng về viễn cảnh Apple tăng giá điện thoại, là chủ động lên phương án. Nếu bạn đang cân nhắc giữa mua iPhone 15 với việc sắm một chiếc iPhone 14 đầu bảng, hãy tính toán thử xem việc trả nhiều tiền hơn cho mẫu iPhone mới nhất có phải là lựa chọn hợp lý với bản thân hay không?

Nếu câu trả lời là không, hãy đừng ngần ngại mà ra ngay cửa hàng và đưa về nhà một chiếc iPhone 14 Pro Max, và không cần phải quan tâm tới chuyện Apple có tăng giá hay không cho iPhone 15 nữa.

Nhưng nếu vẫn muốn sở hữu chiếc iPhone 15 Ultra, hoặc bất kỳ chiếc iPhone tốt nhất nào của năm 2023, bạn hãy bắt đầu tiết kiệm tiền, như thể việc tăng 200 USD chắc chắn sẽ xảy ra vậy. Như thế, khi kịch bản tăng giá xảy ra, bạn cũng chẳng có gì để lo lắng cả, bởi đã chuẩn bị từ trước trước./.

Bạn đang đọc bài viết "Thực hư tin đồn mẫu điện thoại iPhone 15 Ultra sẽ có giá rất cao" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com