Tiền vệ từng được gọi lên tuyển U23 khi 18 tuổi bất ngờ tuyên bố giải nghệ

02/03/2023 23:27

Theo dõi trên

Cựu cầu thủ U23 Việt Nam Hoàng Văn Hải quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 22 do chấn thương.

Tiền vệ Hoàng Văn Hải của CLB Thanh Hóa chính thức tuyên bố giải nghệ. Tuyển thủ từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung cho đội U23 chia sẻ anh gặp phải chấn thương triền miên trong sự nghiệp thi đấu bóng đá. 

Nói về quyết định của mình, Văn Hải cho biết: “Quyết định này được tôi đưa ra cách đây ít ngày trước. CLB Thanh Hóa cũng tạo điều kiện tối đa và đợi tôi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và bị đau mỗi khi tập luyện. Tôi nghĩ cái duyên bóng đá của mình đã hết và tôi đã quyết định xin đội bóng để được giải nghệ”.

hoang-van-hai-pld-1677774342.png
Hoàng Văn Hải quyết định giải nghệ ở tuổi 22.

Gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Thanh Hoá từ năm 12 tuổi, Văn Hải nhanh chóng để lại ấn tượng với cái chân trái rất khéo léo và tư duy chơi bóng nổi bật. Văn Hải nhanh chóng được đưa lên đội 1 của đội bóng xứ Thanh vào năm 2019 khi mới chỉ 18 tuổi. 

Cũng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, cầu thủ sinh năm 2001 đã được HLV Mai Xuân Hợp tạo điều kiện cho ra sân. Không phụ lòng người thầy, Văn Hải đã chơi ấn tượng và giúp đội nhà trụ hạng thành công.

Sau những màn trình diễn tốt trong màu áo Thanh Hóa, anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung trong đợt hội quân dự SEA Games 30 của U23 Việt Nam. Trong thời gian làm việc với huấn luyện viên Park Hang Seo, Văn Hải được tạo nhiều điều kiện để thi đấu. Anh có sự mạnh mẽ và tinh quái, để lại ấn tượng tốt với ban huấn luyện. Dù vậy, ở thời điểm mới 18 tuổi, Hoàng Văn Hải không cạnh tranh được vị trí ở hàng tiền vệ - nơi có Hoàng Đức, Quang Hải, Hùng Dũng, Việt Hưng...

tien-dao-van-hai-pld-1677774341.jpg
Văn Hải cũng đã có 1 sự nghiệp bóng đá đáng nhớ.

Mùa 2020, Văn Hải chuyển sang thi đấu cho CLB Bình Phước theo dạng cho mượn để có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Nhưng tại đây anh đã dính chấn thương lưng và không thể tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp. Văn Hải cho biết: “Tôi nghĩ đơn giản nghề cầu thủ không dành cho mình, vậy thôi. Thú thực, bây giờ tôi cũng chưa biết mình phải làm gì, có lẽ tôi nghỉ ngơi ở nhà cùng gia đình rồi sẽ tính tiếp”.

Bạn đang đọc bài viết "Tiền vệ từng được gọi lên tuyển U23 khi 18 tuổi bất ngờ tuyên bố giải nghệ" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com