Sốc trước tham vọng của tân HLV ĐT Việt Nam về World Cup 2026

02/03/2023 23:14

Theo dõi trên

HLV Philippe Troussier thẳng thắn tiết lộ tham vọng muốn cùng ĐT Việt Nam dự World Cup 2026.

Trong năm 2023, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức. Chúng ta có SEA Games vào tháng 5, tiếp theo là chiến dịch hướng tới Olympic Paris 2024, bắt đầu với vòng loại U23 châu Á, rồi vòng loại FIFA World Cup 2026 cuối năm nay. Ngoài ra còn là AFC Asian Cup đầu năm 2024, nhưng sau tất cả, tôi và các cộng sự đã sẵn sàng tinh thần với những kế hoạch chuẩn bị”.

hlv-dt-viet-nam-pld-1677773476.jpg
HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier chia sẻ thêm: “Mọi giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội quý báu cho đội tuyển cọ xát với những đối thủ tầm vóc, để rồi từ đó tạo ra nền tảng cho sự phát triển. Thể thức mở rộng của FIFA World Cup 2026 với 48 đội tuyển tham dự giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng vào cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta đều đang hướng tới.

Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề nằm ngoài tầm với. Đó sẽ luôn là động lực phấn đấu từ nay cho mọi thành viên BHL, cầu thủ và cả những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt ngoài kia mà chúng tôi muốn đền đáp sự tin tưởng”.

tan-hlv-truong-dt-viet-nam-pld-1677773476.jpg
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhấn mạnh: “Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra khi tiếp nhận cương vị này sẽ không dừng lại ở việc củng cố những thành tựu người tiền nhiệm đã đạt được, mà làm thế nào để giúp Việt Nam nâng tầm vị thế trên thứ bậc của bóng đá thế giới. Tôi tin tưởng đây là mục tiêu khả thi bởi những cảm xúc tương đồng với thời điểm nhậm chức trước đây tại Nhật Bản, khi xung quanh tôi là những cầu thủ tài năng, môi trường làm việc chăm chỉ tận hiến, cùng cảm hứng bóng đá bất tận chỉ chực chờ bùng nổ.

Tôi luôn muốn giành chiến thắng. Tôi muốn truyền được động lực chiến thắng cho các cầu thủ. Mục tiêu của tôi hướng đến SEA Games là HCV. Trong bóng đá chỉ có một chiến thắng thôi. Ngoài thắng lợi, chúng ta sẽ còn nhìn thấy sự phát triển của các cầu thủ nữa” – HLV Philippe Troussier nói.

Bạn đang đọc bài viết "Sốc trước tham vọng của tân HLV ĐT Việt Nam về World Cup 2026" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com