Từ khóa "xuất khẩu" :
Xuất khẩu ớt sang thị trường Trung Quốc tăng 72,3%
Xuất khẩu ớt trong tháng 3 đạt 1.523 tấn với trị giá 4,2 triệu USD, tăng mạnh 72,3% so với tháng 2/2024.Trung Quốc nhập khẩu 1.339 tấn, chiếm gần 88% sản lượng.
Một mặt hàng của Việt Nam được Singapore ráo riết “săn lùng”, xuất khẩu tăng đột biến hơn 24.000% chỉ trong 1 tháng
Trong tháng 3/2024, Singapore đã chi hơn 23 triệu USD để nhập khẩu lượng lớn mặt hàng này của Việt Nam, tăng hơn 24.000% so với tháng trước đó.
Doanh nghiệp xuất bán các mặt hàng này sang EU, Mỹ, Mexico, Australia cần lưu ý
Cục Phòng vệ Thương mại lưu ý các doanh nghiệp có sự chuẩn bị và phương án kinh doanh phù hợp, tránh trở thành đối tượng điều tra một số mặt hàng nếu xuất khẩu tăng quá nhanh.
Gạo Việt ở đâu trên “bản đồ lương thực” thế giới?
Biến động toàn cầu giúp gạo Việt gia tăng giá trị xuất khẩu. Nhưng mức độ nhận diện của gạo Việt không bằng gạo Thái Lan hay Campuchia, vì sao như vậy?
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt – Cần bắt đầu từ đâu?
Mặc dù đã và đang đạt được những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thế nhưng, tên tuổi, vị thế nhiều mặt hàng nông sản Việt vẫn chưa thể định hình, định danh trên thị trường quốc tế.
Thói quen tiêu dùng Mỹ thay đổi, doanh nghiệp Việt cần lưu ý điều này
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ không giảm như dự báo, nhưng đi kèm với đó là các điều kiện mới mà các đối tác xuất khẩu như Việt Nam cần lưu ý.
Cước vận tải tăng và câu chuyện doanh nghiệp Việt bị ép ngay trên sân nhà
Tự ý thu hàng loạt phí, phụ phí, cước vận tải tăng phi mã, các hãng tàu ngoại đang khiến doanh nghiệp Việt Nam bức xúc và khó khăn khi xuất khẩu hàng hóa.
Xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục hồi phục
Các chỉ số chính trong lĩnh vực xuất khẩu đều cho thấy xu hướng phục hồi có thể tiếp tục. Dự báo, xuất khẩu đang bước vào chu kỳ đầy hứa hẹn.
Làm gì để gia tăng xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ?
Hoa Kỳ hiện đang là nhà mua hàng lớn nhất của Việt Nam, tận dụng cơ hội và bắt kịp các xu thế là cách để gia tăng xuất khẩu vào thị trường này.
Sản xuất xanh, ‘con đường độc đạo’ để xuất khẩu xanh
‘Xanh hóa’ không phải muốn hay không mà đó chính là yêu cầu bắt buộc. Việc dần thích ứng của doanh nghiệp Việt sẽ giúp xuất khẩu hàng hóa bền vững.