Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

Tiên Tiên

19/11/2022 16:19

Theo dõi trên

Sáng 19/11/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu.

Sáng 19/11, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu.

313025197-4346619021-1668842921.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông báo những kết quả chính của Kỳ họp thứ 4 và công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

Cử tri Hà Nội đánh giá cao những kết quả to lớn, toàn diện mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã đạt được trên các lĩnh vực của năm 2022, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo mạnh mẽ, tập trung của Đảng và Nhà nước, với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Qua đó tiếp tục đạt được kết quả tích cực thể hiện rõ quan điểm không có vùng cấm, rõ đến đâu, xử lý nghiêm minh đến đó, đúng như chỉ đạo mới nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cử tri bày tỏ mong muốn những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ tư Quốc hội sớm trở thành hiện thực đi vào đời sống cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Bên cạnh đó, các cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương sớm đề ra những giải pháp nhằm ngăn chặn xử lý thu hồi tài sản tham nhũng, giải pháp khắc phục sự chồng chéo trong hoạt động thanh tra.

Liên quan đến những bất cập trong việc sắp xếp vị trí và thu phí giao thông đường bộ tại các trạm thu phí BOT, cử tri đề nghị sớm có giải pháp xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cử tri cũng đề nghị, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các Bộ ngành điều hành, ổn định tình hình trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực này nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro cho người dân và doanh nghiệp…

19-11-dong-dao-cac-cu-tri-co-mat-tai-buoi-tiep-xuc-1668843058.jpg

Buổi tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết, xác đáng của các cử tri, khẳng định tại Kỳ họp thứ tư, Quốc hội đã bàn luận nhiều vấn đề lớn, khó, phức tạp, với nhiều ý kiến trao đổi, tranh luận rất sôi nổi, trí tuệ, tinh thần chung là vì đất nước, vì nhân dân.

Về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, hiện nay không chỉ có Ban Chỉ đạo Trung ương, mà 100% các tỉnh, thành đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Tổng Bí thư nhắc lại quan điểm ai trong Ban Chỉ đạo mà tham nhũng thì “xử lý trước”. Cán bộ tham gia vào Ban Chỉ đạo mà tham nhũng là không được mà phải gương mẫu, giữ gìn. “Phải giữ được phẩm chất, tư cách, đạo đức, lối sống trong sạch. Phải làm sao giữ cho được kỷ luật, kỷ cương”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Trao đổi với thêm với cử tri, Tổng Bí thư cho hay, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường nhưng đất nước vẫn đạt được những thành quả hết sức quan trọng, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Đó là kết quả của sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, nỗ lực vượt khó khăn của các ngành, các cấp, của cử tri và nhân dân.

Thông tin tới đông đảo cử tri về chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước ta đã thành công rất tốt đẹp, kết quả chuyến thăm đã được nhân dân trong nước, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm vì có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, tác động sâu sắc, to lớn, toàn diện đến quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc sang giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước.

Trước đó, sau 21 ngày làm việc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thông qua 6 dự án luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến với 8 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng của đất nước.

Năm 2023, Quốc hội quyết nghị tiếp tục ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các dịch bệnh mới phát sinh.

Theo nghị quyết, tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.400 USD; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP đạt khoảng 25,4 - 25,8%.

Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%. Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội bình quân khoảng 5,0 - 6,0%. Tỷ trọng lao động nông nghiệp trong tổng lao động xã hội đạt 26,2%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%, trong đó có bằng, chứng chỉ đạt khoảng 27,5%...

 

Bạn đang đọc bài viết "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com