Tuổi Tý hợp màu gì? Chọn màu nội thất nhà ở phù hợp

Hoàng Phương (TH)

04/08/2022 09:33

Theo dõi trên

Người tuổi Tý lựa chọn màu nội thất nhà phù hợp tương sinh với bản mệnh giúp mang lại may mắn, thành công cũng như tránh được những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Tuổi Tý hợp màu gì?

Trước tiên ta phải tìm hiểu tuổi Tý bao gồm những tuổi nào như sau:

Tuổi Tý thuộc mệnh Kim: Giáp Tý (1984)

Tuổi Tý thuộc mệnh Thủy: Bính Tý (1996)

Tuổi Tý thuộc mệnh Mộc: Nhâm Tý (1972)

Tuổi Tý thuộc mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008)

Tuổi Tý thuộc mệnh Thổ: Canh Tý (1960)

Người tuổi Tý mệnh Kim: Giáp Tý (1984): theo phong thủy người mệnh Kim hợp với màu trắng và xám. Màu trắng đại diện cho sự trong sáng và thuần khiết nó còn có khả năng khơi nguồn năng lượng, mở rộng cơ hội, cũng như chào đón một tương lai tươi sáng, nhẹ nhàng.

Ngoài màu Trắng và xám ra thì theo nguyên lý tương sinh phong thủy thì người mệnh Kim cũng hợp với những màu đặc trưng của mệnh Thổ như vàng, vàng nhạt hay vàng cam… (Thổ sinh Kim). Những màu này mang lại nhiều may mắn cho sự nghiệp cuộc sống.

Theo phong thủy thì Kim sinh Thủy thì những người mệnh Kim có thể sử dụng màu xanh lam hoặc đen, nhưng bạn không nên quá lạm dụng những màu này.

Đối với gia chủ mệnh Kim thì nên tránh sử dụng đồ nội thất hay trang trí nhà với gam màu đỏ và tím, những màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa sẽ khắc với người mệnh Kim.

Người tuổi Tý mệnh Thủy: Bính Tý (1996): màu tương sinh của mệnh Thủy là đen nó tượng trưng cho sự huyền bí, mạnh mẽ và quyết liệt. Người mệnh Thủy sử dụng đồ nội thất màu đen có thể mang đến may mắn, tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Màu xanh nước biển hợp với người mệnh Thủy nó tượng trưng cho nước là nguồn hy vọng, thanh mát giúp cho gia chủ mệnh Thủy cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Màu trắng là màu tương sinh của mệnh Kim mà Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy có thể yên tâm khi sử dụng màu này. Nó cũng giúp tạo động lực cho người mệnh Thủy vượt qua khó khăn và mang lại nguồn năng lượng vô cùng tích cực tươi sáng hơn.

Ngoài ra, Thủy sinh Mộc nên màu xanh lá cây hay màu gỗ cũng là một lựa chọn cho bạn.

Người tuổi Tý mệnh Mộc: Nhâm Tý (1972): màu nâu là màu của gỗ là Mộc sẽ tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh vọng. Gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu nâu.

Thủy sinh Mộc nên bạn có thể sử dụng màu nâu socola kết hợp với màu xanh lơ, những gam màu này mang lại nét trẻ trung và cũng thuộc hành Mộc.

Màu xanh lá màu may mắn cho mệnh Mộc, nó mang đến cảm giác thư thái trong lành, tượng trưng cho một khởi đầu mới, đẩy lùi những lo lắng và cân bằng sức khỏe, cuộc sống, tượng trưng cho hy vọng. Màu xanh được sử dụng trong thiết kế nội thất đó chính là cây xanh.

Người tuổi Tý thuộc mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008): trong phong thủy mệnh Hỏa sẻ tương hợp với chính màu bản chất của nó như các màu nóng rực: đỏ, cam, hồng, tím,…những màu này mang lại sự thịnh vượng và may mắn, tài lộc.

Màu đỏ là màu tượng trưng cho người mệnh Hỏa có sức hút mãnh liệt với vạn vật, mang sức mạnh mãnh liệt cũng đại diện cho tình yêu say đắm.

Màu cam là sức mạnh của trời giúp tạo nên sức sống mới mẻ, tươi vui, hạnh phúc, cũng đại diện cho sự thành công, nỗ lực, cố gắng.

Màu xanh lá là màu tương sinh với người mệnh Hỏa thể hiện sự dịu dàng, mát lành của cây lá giúp giảm bớt sự nóng nảy vốn có của màu đỏ, cam, tím, hồng.

Nhưng khi sử dụng màu tương hợp thì phải chú ý bởi khi kết hợp chúng gần nhau nhiều dẫn đến tồn tại quá nhiều năng lượng cùng lúc, cùng chổ tạo nên cảm giác khó chịu, sinh ra nóng nảy, giận dữ, những điều không tốt cho sức khỏe của bạn.

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ: Canh Tý (1960): theo nguyên lý phong thủy mệnh Thổ hợp với màu gì sẽ giúp bạn tránh được rủi ro, bệnh tật, cơ thể luôn khỏe khoắn, thành đạt, tinh thần phấn chấn. Ngoài ra lựa chọn phong thủy mệnh Thổ hợp màu còn giúp con đường công danh sự nghiệp, của cải, lộc lá sung túc và đường tình duyên may mắn, cuộc sống của bạn thuận lợi và an nhiên.

Màu vàng nhạt: tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mạnh mẽ và khát khao cao cả, một khởi đầu thuận lợi, tinh thần dễ chịu, thoải mái, thư giãn nhẹ nhàng. Ngoài ra màu vàng còn tượng trưng cho sự tin tưởng, lòng thành kính, lễ phép, tôn trọng cùng sự biết ơn.

Màu vàng nâu: đại diện cho mệnh Thổ khi kết hợp giữa màu đất và cát, gắn liền với sự thuần khiết, mang lại cảm giác an nhiên, dễ chịu. Mặc dù màu vàng nâu không quá nổi bật nhưng luôn được chú ý bởi sự độc đáo, giản dị tinh tế và ôn hòa giống như người mệnh Thổ.

Màu đỏ, cam, tím, hồng là Hỏa tạo Thổ làm bùng cháy gỗ tạo nên sức sống mãnh liệt.

Bạn đang đọc bài viết "Tuổi Tý hợp màu gì? Chọn màu nội thất nhà ở phù hợp" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com