Úc hỗ trợ 7,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em Việt Nam

Hoàng Nam tổng hợp

11/05/2022 16:09

Theo dõi trên

Ngày 10/5, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tham dự lễ bàn giao chính thức hơn 7,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Các liều vaccine được chuyển đến Việt Nam từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 5/2022.

Đợt vaccine cho trẻ em lần này theo sau 7,8 triệu liều cho người trưởng thành mà Úc đã chia sẻ trước đó với Việt Nam để thúc đẩy phục hồi kinh tế, xã hội hậu COVID-19.

Bên cạnh đó, Úc còn cung cấp một gói hỗ trợ toàn diện để thúc đẩy việc triển khai chương trình tiêm chủng của Việt Nam: nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo đội ngũ nhân viên y tế, sản xuất tài liệu truyền thông, lập kế hoạch và triển khai tiêm vaccine ở các tỉnh vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

“Những liều vaccine COVID-19 dành cho trẻ em này sẽ giúp tăng cường nỗ lực của Việt Nam trong việc ngăn chặn COVID-19, bằng cách mở rộng chương trình tiêm chủng cho những người trẻ ở Việt Nam, giúp chúng ta đạt được trạng thái bình thường mới. Tôi rất vui khi thấy đợt triển khai tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em của Việt Nam được bắt đầu bằng những liều vaccine do Australia hỗ trợ”, Phó Đại sứ Tattersall nói.

Hiện Úc đang đóng góp 215 triệu AUD hỗ trợ việc tiếp cận công bằng vaccine ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả trên toàn cầu. Thông qua Cam kết thị trường trước COVAX (AMC), tính đến nay hơn 1,2 tỷ liều vaccine đã được chuyển đến 86 nước đang phát triển trên thế giới; trong đó có hơn 68 triệu liều dành cho Việt Nam.

 

Bạn đang đọc bài viết "Úc hỗ trợ 7,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em Việt Nam" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com