Về chính sách miễn giảm học phí ở các trường đại học ngoài công lập

TRẦN LÂM QUỐC DUY

19/09/2021 10:23

Theo dõi trên

NỘI DUNG:

Chào các cô chú! Cháu là học sinh hiện sắp sửa vào trường đại học Bà Rịa Vũng Tàu.Về chính sách miễn giảm học phí cháu có phải làm đơn tại bộ lao động thương binh và xã hội hong ạ

 

TRẢ LỜI:

Chào bạn,

          Về nội dung bạn hỏi xin trả lời như sau:

          Ngày 27/8/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Nghị định có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2021. Theo đó, về chính sách miễn, giảm học phí  bạn không phải làm đơn tại Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khi theo học tại trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

          Theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP, thẩm quyền và trách nhiệm hướng dẫn việc thực hiện chính sách miễn, giảm học phí đối với trình độ đại học thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          Để bảo đảm quyền lợi của bản thân, đề nghị bạn nghiên cứu kỹ chính sách và quy trình thủ tục để hưởng chính sách miễn, giảm theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP. Đồng thời, khi nhập học liên hệ với các bộ phận của trường Đại học để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể.

          Trân trọng./.

Bạn đang đọc bài viết "Về chính sách miễn giảm học phí ở các trường đại học ngoài công lập" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com