Vinhomes công bố kế hoạch hợp tác với VMI của ông Phạm Nhật Vượng để bán bất động sản

Diệu Trang

26/10/2022 10:07

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán VHM) vừa hợp tác với Công ty CP Quản lý và đầu tư bất động sản VMI.

VMI là công ty do ông Phạm Nhật Vượng, thành viên HĐQT Vinhomes nắm 90% cổ phần.

Cụ thể, VMI sẽ ký kết hợp đồng mua bất động sản tại các dự án do Vinhomes hoặc các công ty con của Vinhomes làm chủ đầu tư để đưa vào kinh doanh.

Vinhomes và các công ty con của Vinhomes tặng gói “Đầu tư an toàn” cho khách hàng mua bất động sản tại các dự án do các đơn vị này làm chủ đầu tư thông qua VMI.

Cụ thể, Vinhomes ký kết hợp đồng dịch vụ với VMI, mục đích để VMI thay Vinhomes trực tiếp cung cấp gói “Đầu tư an toàn” cho khách hàng.

pham-nhat-vuong-1666753486.png
 

Vừa qua, VMI đã ra mắt cùng sản phẩm đầu tiên Fantasy Home, hướng đến các nhà đầu tư nhỏ, lẻ muốn đầu tư các sản phẩm thấp tầng của Vinhomes.

Theo đó, VMI sẽ mua các bất động sản thấp tầng sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes rồi chia nhỏ thành 50 suất đầu tư Fantasy Home, mỗi suất chiếm 2% giá trị tài sản.

Sản phẩm đầu tiên VMI thực hiện mua là các căn thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown, sau đó, chia nhỏ mỗi căn thành 50 suất Fantasy Home. Như vậy, tương ứng với mỗi căn nhà đầu tư lựa chọn, giá trị mỗi suất đầu tư sẽ từ 120 triệu đồng.

VMI có vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng, gồm 3 thành viên sáng lập là Công ty cổ phần Vinhomes, ông Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương.

Trong đó, phần góp vốn của ông Phạm Nhật Vượng cao nhất với 16.200 tỷ đồng (tỉ lệ 90%), Vinhomes và bà Phạm Thu Hương đồng sở hữu 5%, mỗi bên góp 900 tỷ đồng. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI.

Bạn đang đọc bài viết "Vinhomes công bố kế hoạch hợp tác với VMI của ông Phạm Nhật Vượng để bán bất động sản" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com