Liên quan đến sự việc nhóm nam thanh niên cởi trần chụp ảnh trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) gây xôn xao dư luận thời gian qua, ngày 15/12, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, toàn bộ quy trình xử lý liên quan đến việc thương hiệu Vua Nệm cho người cởi trần chụp ảnh quảng cáo trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được Sở làm tổng thể giải quyết.
Trả lời báo chí, đại diện thương hiệu Vua Nệm cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra và gây dư luận không mong muốn, Vua Nệm đã được cơ quan quản lý mời lên làm việc, lập biên bản và đang trong quá trình đợi kết luận cuối cùng.
Nói thêm về chiến dịch quảng cáo “khoe thân”, đại diện thương hiệu cho hay, hoạt động này thực chất nhằm khơi nguồn cảm hứng cho lối sống “healthy”. Vua Nệm chỉ mong muốn lan tỏa thông điệp về ý chí kiên cường, khuyến khích rèn luyện thể chất để có một cuộc sống khỏe mạnh, tích cực hơn. Đây cũng là một phần trong chiến lược tổng thể của Vua Nệm về nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Tuy nhiên, hình thức thuê người mẫu nam cởi trần quảng cáo vẫn chưa được người Việt đón nhận rộng rãi bởi một số bộ phận người dân cho rằng không phù hợp với lối sống và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Do đó, việc đưa dàn thanh niên 6 múi chụp ảnh quảng cáo trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông của Vua Nệm đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi.
Trước sự việc trên, đại diện Vua Nệm thừa nhận phía nhãn hàng đã có phần vội vàng trong cách truyền tải dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, không đúng mục tiêu ban đầu nhãn hàng đã đề ra. Mục đích dù tốt đến đâu nhưng cách thể hiện chưa khéo léo cũng là một sơ xuất. Vì thế, nhãn hàng gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân Hà Nội và những đơn vị, cá nhân đã bị ảnh hưởng bởi sự kiện này.
Đây cũng là bài học sâu sắc để Vua Nệm tìm ra những cách thức quảng bá, truyền thông thương hiệu phù hợp hơn với người dân Việt Nam.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông tạo dáng, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Sau khi các bức ảnh trên được lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng, đây là hành vi phản cảm, không phù hợp với không gian công cộng.
Chưa rõ với chiêu thức quảng cáo gây tranh cãi như trên của Vua Nệm có thực sự đem lại thành công cho thương hiệu bán lẻ này hay không. Nhưng điều này có khả năng sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, quảng cáo cũng giống như ném phi tiêu trong bóng tối, không chắc nó sẽ hạ cánh ở đâu và liệu nó có mang lại cho bạn bất kỳ dấu ấn nào hay không. Đó là lý do tại sao các thương hiệu lớn vẫn luôn cực kỳ cẩn thận trong việc quảng bá thương hiệu.