5 sai lầm cần tránh khi đầu tư bất động sản từ xa

Dương Thảo An (Mashvisor)

05/11/2022 15:18

Theo dõi trên

Đâu là những “cái bẫy” phổ biến nào mà các nhà đầu tư miền Bắc cần chú ý khi đầu tư bất động sản tại miền Trung, miền Nam và ngược lại?

Đầu tư bất động sản luôn tồn tại những rủi ro nhất định dù là bạn đầu tư vào bất cứ thành phố hay khu vực nào. Đối với việc đầu tư từ xa, bạn không thể chỉ xem nhà trên mạng, chọn bất động sản tiềm năng đang được rao bán và gửi email cho người bán để giao dịch. Nếu bạn muốn đầu tư bất động sản từ xa thành công, đây là 5 sai lầm mà bạn cần tuyệt đối tránh.

1. Không nghiên cứu vị trí

Đừng lầm tưởng rằng bạn sống ở một thị trường bất động sản đắt đỏ, thì điều đó có nghĩa là thị trường ở các khu vực khác sẽ có giá cả phải chăng hơn và bất động sản tại đó tự động tiềm năng hơn. Bạn phải nghiên cứu thị trường bất động sản để tìm một vị trí thích hợp.

Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Nếu bạn muốn đầu tư từ xa, hãy bắt đầu nghiên cứu bằng cách tìm kiếm các thành phố hứa hẹn nhất để đầu tư bất động sản. Sau đó, hãy thực hiện một số nghiên cứu về thành phố, chẳng hạn như mật độ dân số, nhu cầu về bất động sản cho thuê, giá thuê nhà trung bình, xu hướng kinh tế và việc làm tại địa phương, điều kiện thị trường bất động sản địa phương,...Bạn cần phải tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng này trước khi chọn một thành phố để đầu tư bất động sản từ xa. Nếu không, bạn có thể thua lỗ với một khoản đầu tư bất động sản ở một vị trí tồi tệ hơn nơi bạn đang sống.

2. Chỉ nhìn vào hình ảnh mà không nhìn vào các con số

Bạn đã tìm thấy một khu vực lý tưởng để đầu tư và có thể có một tá bất động sản đầu tư đang được bán tại khu vực này. Vì vậy, điều đầu tiên mà mọi người thường làm đó là nhìn vào những hình ảnh có sẵn trên mạng. Mặc dù bạn cần phải biết bất động sản trông như thế nào để đảm bảo rằng nó sẽ thu hút người thuê và không yêu cầu nâng cấp quá nhiều, nhưng điều quan trọng hơn nữa là nghiên cứu các con số ước tính tiềm năng của bất động sản.

Đảm bảo tiến hành phân tích bất động sản đầu tư trước khi quyết định mua. Điều này sẽ giúp bạn biết liệu bạn có thể kiếm tiền từ một bất động sản cụ thể hay không. 

3. Không thuê một nhà môi giới bất động sản địa phương

Mặc dù bạn có thể đầu tư thành công mà không cần sự trợ giúp, tuy nhiên, để giảm thiểu những thách thức khi đầu tư bất động sản từ xa, tốt nhất là bạn nên hợp tác với một nhà môi giới bất động sản địa phương. Một nhà môi giới bất động sản đáng tin cậy sẽ giúp bạn xem trước tài sản, đưa ra những đề xuất về tài chính cũng như nâng cấp phù hợp. Họ cũng sẽ biết tất cả về các khu vực tiềm năng tại địa phương và xu hướng thị trường nhà ở. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được trợ giúp khá lớn trong việc thương lượng mua bất động sản. 

4. Tốn nhiều thời gian và chi phí vì phải xem bất động sản nhiều lần

Lầm tưởng này khiến nhiều người tránh xa việc đầu tư bất động sản từ xa khi họ tính đến thời gian và chi phí họ phải bỏ ra mỗi lần lựa chọn bất động sản ở các tỉnh thành xa cho tới khi thực sự tìm được giao dịch phù hợp. 

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của nhà môi giới bất động sản và điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng tham quan bất động sản bằng các ứng dụng trực tuyến, xem đất và thậm chí là cả khu vực xung quanh. Sau khi đã chọn được bất động sản ưng ý, bạn có thể sắp xếp một hoặc vài ngày để đến xem trực tiếp những bất động sản tiềm năng trong một lần và đưa ra quyết định khi đã có đủ thông tin cần thiết.

5. Không nghiên cứu các công ty quản lý tài sản địa phương

Mặc dù bạn có thể tự quản lý bất động sản từ xa, nhưng việc giám sát và kiểm tra một bất động sản cho thuê ở một thành phố tương đối xa so với thành phố bạn đang sinh sống sẽ rất khó khăn. Việc thuê một nhà quản lý hoặc một công ty quản lý bất động sản sẽ giúp cho việc đầu tư bất động sản từ xa dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ có thể kiếm được thu nhập thụ động mà không cần phải đến kiểm tra bất động sản thường xuyên bất cứ khi nào có khách thuê. Do đó, hãy nghiên cứu về các công ty quản lý bất động sản hàng đầu tại địa phương và lựa chọn một cá nhân hoặc công ty quản lý đáng tin cậy nếu bạn thấy điều này thực sự hữu ích.

Bạn đang đọc bài viết "5 sai lầm cần tránh khi đầu tư bất động sản từ xa" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com