Apax Holdings lên tiếng về thông tin liên quan đến Apax English

Hoàng Ngân

15/11/2022 23:15

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (Apax Holdings) cho biết những vấn đề được báo chí đưa ra đang là những tồn tại của Apax English và Apax Holdings đang phối hợp tìm hướng xử lý.

Chiều 15/11, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán IBC) vừa có văn bản giải trình tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về thông tin liên quan đến Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) xuất hiện trên báo chí trong thời gian gần đây.

shark-thuy-pld-1668528552.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings

Theo đó, Apax Holdings cho biết đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xác minh một số thông tin báo chí nêu về công ty con Apax English (tỷ lệ sở hữu 66,36%).

"Kết quả kiểm tra cho thấy những vấn đề được báo chí đưa ra đang là những tồn tại của Apax English và lãnh đạo của Apax English cũng đã và đang phối hợp với Apax Holdings để có những phương án xử lý phù hợp", Apax Holdings thông tin.

Liên quan đến các thông tin của Apax English xuất hiện trên báo chí, doanh nghiệp này khẳng định không có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình quản trị của Apax Holdings vì Apax Holdings là công ty mẹ và hoạt động độc lập.

Công ty này cho biết thêm trải qua 2 năm dịch COVID-19 rất khó khăn, sự việc xảy ra đã có trong dự phòng hoạt động đầu tư kinh doanh của phía công ty.

"Hiện tại Apax Holdings đang sở hữu hai công ty con khác là Công ty Cổ phần Phát triển Igarten và Công ty Cổ phần Trường Liên cấp Firbank Australia đang hoạt động tốt, phát triển tốt", Apax Holdings khẳng định.

Apax English-pld

Phụ huynh bức xúc khiếu nại nhiều vấn đề tồn tại ở Apax English

Gần đây, một số phụ huynh đã đến Apax Leaders Biên Hòa để khiếu nại, yêu cầu hoàn trả học phí với lý do trung tâm không thực hiện đúng cam kết. Nhiều vấn đề được phụ huynh đặt ra: Trung tâm không đảm bảo về số lượng học sinh mỗi lớp, thay đổi buổi học do giáo viên nước ngoài chưa về kịp, thay đổi giáo viên giảng dạy là người Việt Nam. 

Tương tự tại Đà Nẵng nhiều phụ huynh cũng phản ánh trung tâm không đảm bảo số lượng lớp học, cho học sinh nghỉ đột xuất vì: giáo viên bị COVID-19, mạng internet nhà giáo viên bị hỏng, giáo viên bị tai nạn,…

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh phản ánh Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bất ngờ "bốc hơi", ôm theo học phí của hàng trăm học sinh. 

Trong khi đó, nhiều giáo viên, nhân viên không khỏi bức xúc vì bị nợ lương nhiều tháng.

Bạn đang đọc bài viết "Apax Holdings lên tiếng về thông tin liên quan đến Apax English" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com