Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho năm học mới

28/08/2023 11:03

Theo dõi trên

Để bảo đảm đủ sách giáo khoa cung ứng và phục vụ kịp thời năm học 2023-2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho vào ngày 17/8 để phục vụ phụ huynh và học sinh.

phu-huynh-va-hoc-sinh-co-the-tim-mua-duoc-day-du-sach-giao-khoa-cac-lop-pld-1693195301.jpg
Phụ huynh và học sinh có thể tìm mua được đầy đủ sách giáo khoa các lớp của NXB Giáo dục Việt Nam tại hệ thống cửa hàng FAHASA khu vực TPHCM - Ảnh: VGP/PD

PGS.TS. Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam cho biết, để hỗ trợ phụ huynh, học sinh mua sách giáo khoa (SGK) trước thềm năm học mới một cách thuận tiện hơn, NXB đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian cao điểm phát hành từ tháng 5 đến hết tháng 9/2023. 

Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam mở rộng các kênh bán SGK trực tuyến bên cạnh việc phát hành SGK qua các kênh truyền thống. Đồng thời, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các địa phương chủ trì phối hợp các NXB xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK mới từ trước.

Về công tác in ấn, đến ngày 17/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho SGK các lớp như sau: SGK các lớp 5, 9, 12 (theo Chương trình 2000) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 24,8 triệu bản; SGK các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 (theo Chương trình 2018) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 84,6 triệu bản; SGK lớp 4, 8, 11 đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 51,41 triệu bản.

Về công tác phát hành, SGK các lớp được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên NXB Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc. 

Hiện NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã cung ứng đủ số lượng đặt hàng SGK các lớp của các địa phương. Đồng thời đang tiếp tục cung ứng số lượng phát sinh của một số tỉnh, thành phố, đảm bảo học sinh có đủ SGK trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo đó, tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên NXBGDVN và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa thuộc các bộ Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống do NXBGDVN phát hành.

Tại TPHCM, phụ huynh và học sinh có thể đến các địa chỉ sau để mua SGK: Cửa hàng Sách giáo dục, 231 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5; Nhà sách và thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương, số 223 Nguyễn Tri Phương, Quận 5 và cửa hàng số 123 Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh.

Hoặc mua trực tuyến tại các địa chỉ: https://phuongnamretail.vn/, https://shopee.vn/giaoduc.phuongnam.

Ngoài ra, phụ huynh và học sinh có thể mua được đầy đủ SGK các lớp của NXB Giáo dục Việt Nam tại hệ thống cửa hàng FAHASA khu vực TPHCM.

Thời gian qua, đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam đã duy trì hoạt động liên tục từ 8h đến 22h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Phụ huynh và học sinh cần thông tin về địa chỉ mua SGK có thể gọi đến đường dây nóng để được hỗ trợ.

Bạn đang đọc bài viết "Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho năm học mới" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com