Bình Định chính thức “khai tử” hai dự án hơn 2.200 tỉ đồng của FLC

Nguyễn Văn

07/08/2022 17:28

Theo dõi trên

Hai dự án của Tập đoàn FLC tại Bình Định gồm Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways và Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió có tổng mức vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng bị chấm dứt hoạt động vì không thực hiện đúng tiến độ cam kết.

hang-khong-cong-1659867988.jpeg
Dự án học viện đào tạo hàng không của FLC bị chấm dứt hoạt động

Nội dung trên được thể hiện trong văn bản mới đây của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định. Cụ thể, hai dự án của Tập đoàn FLC bị chấm dứt hoạt động gồmdự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways tại khu quy hoạch Trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc Khu lõi Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, xã Nhơn Hội và dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Lý do chính khiến hai dự án này bị chấm dứt hoạt động là do không thực hiện đúng tiến độ cam đã cam kết với cơ quan chức năng.

Được biết, dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways được UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6.2019. Theo cam kết dự án này sẽ hoàn thành và đưa học viên vào học từ năm 2022 nhưng đến nay chưa thực hiện. Dự án này có quy mô khoảng 9.8 ha, tổng mức đầu tư gần 660 tỉ đồng.

Cũng trong tình trạng ì ạch là Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió, thuộc Quần thể FLC Quy Nhon Beach and Golf Resort (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư có tổng vốn 1.600 tỉ đồng, triển khai trên diện tích hơn 17,3 ha đất và gần 4,3 ha mặt nước biển tại xã Nhơn Lý, gồm 1 resort 6 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mới đây, Tỉnh Sóc Trăng cũng đã quyết định thu hồi một dự án của tập đoàn FLC trên địa bàn là Dự án khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt với tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỉ đồng, diện tích trên 47 ha, trong đó 14,64 ha đất xây dựng nhà ở. Dự án này từng được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt chủ trương đầu tư cho Tập đoàn FLC trong năm 2020.

Trước Sóc Trăng, hàng loạt địa phương khác cũng đã có quyết định thu hồi nhiều dự án của FLC như Kon Tum, Thanh Hóa, Quảng Ngãi….

Bạn đang đọc bài viết "Bình Định chính thức “khai tử” hai dự án hơn 2.200 tỉ đồng của FLC" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com