Cán bộ, công chức thấy việc người dân cần mà không làm thì phải xử lý

Lưu Hương/Chinhphu

30/06/2023 09:43

Theo dõi trên

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri 04 quận gồm Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Hải Châu nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-phat-bieu-tai-buoi-tiep-xuc-cu-tri-thanh-pho-da-nang-pld-1688092874.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã báo cáo với cử tri những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng tại kỳ họp này.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri đã bày tỏ phấn khởi vào sự lãnh đạo của Đảng, đánh giá cao sự điều hành của Chính phủ và tin tưởng vào chất lượng hoạt động Quốc hội trong thời gian qua. 

Các cử tri cũng bày tỏ nhiều ý kiến và đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; làm rõ trách nhiệm khi giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp. Đặc biệt, nhiều cử tri quan tâm đến tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế đặc biệt bệnh nhân nghèo, tình trạng thiếu định phục vụ sinh hoạt và sản xuất ở một số nơi...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá các ý kiến của cử tri rất sâu sát và trách nhiệm, mang tính quốc kế dân sinh. "Kỳ tiếp xúc lần này, các cử tri đều nêu những vấn đề lớn, tâm huyết, thể hiện trách nhiệm đối với đất nước", Chủ tịch nước nói.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực, Chủ tịch nước cho rằng, sự ủng hộ và mong muốn của cử tri rất đúng với chủ trương của Đảng trong phòng chống tiêu cực, đúng với những gì Đảng, Nhà nước chỉ đạo đang diễn ra một cách công khai, minh bạch, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tất cả người dân đều nắm được một cách tường tận.

"Việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước kiên trì chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức thực hiện với một quyết tâm chính trị rất là cao, trên bình diện trung ương cũng như các địa phương với tư tưởng là không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, ngoại lệ, bất cứ đó là ai. Thậm chí chúng ta làm mạnh mẽ, quyết liệt, sâu sắc hơn", Chủ tịch nước khẳng định.

Bên cạnh công tác đấu tranh, Đảng ta chú trọng công tác phòng ngừa. Sau mỗi vụ việc thanh tra, kiểm tra, sau mỗi vụ án, đều có chỉ đạo hoàn thiện cơ chế pháp luật. Rà soát lại để bịt những lỗ hổng cơ chế, để cán bộ công chức suy thoái, không có điều kiện lợi dụng lỗ hổng pháp luật để trục lợi cho mình hay cho nhóm lợi ích của mình.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri: “Chúng ta khuyến khích sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tập thể lãnh đạo, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong giải quyết việc chung, nhưng đồng thời xử lý nghiêm cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, sợ trách nhiệm, muốn an toàn theo kiểu không làm gì. Mình là cán bộ công chức thấy việc đó người dân cần, xã hội cần mà mình không làm thì cũng xứng đáng phải xử lý”.

“Trong đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng thì phải tăng cường việc này, để cán bộ công chức thấy việc của dân, của xã hội là nhiệm của chính mình”, Chủ tịch nước khẳng định.

cu-tri-quan-tam-den-cong-tac-phong-chong-tieu-cuc-lua-dao-tran-lan-tren-mang-hien-nay-pld-1688092874.jpg
Cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tiêu cực, lừa đảo tràn lan trên mạng hiện nay - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Về vấn đề an ninh mạng, dùng mạng để lừa đảo, để lan truyền tin xấu độc, sai sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước gây nhiều bức xúc trong xã hội, Chủ tịch nước cho rằng thời gian tới cần tăng cường khuyến cáo ngăn ngừa các hành vi lừa đảo trên internet, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không trung thực lên mạng gây bức xúc cho nhân dân.

Xung quanh việc cử tri quan tâm đến vấn đề cung ứng điện, Chủ tịch nước cho biết, trước mắt Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Công Thương thanh tra, kiểm tra. "Các cô, các bác đừng lo lắng về việc giao cho Bộ Công Thương thanh tra sẽ không khách quan, xử lý không đầy đủ, bỏ qua sai phạm. Tôi khẳng định với cử tri không có chuyện đó, nếu Bộ Công Thương không làm nghiêm túc thì Bộ Công Thương sẽ bị thanh tra, kiểm tra. Việc này đang làm nên mong các cử tri an tâm", Chủ tịch nước thông tin.

Về vấn đề thuốc vật tư y tế, Chủ tịch nước cho biết, vừa qua với sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều cố gắng để tháo gỡ; Chính phủ đã vào cuộc quyết liệt, liên tục ban hành nghị quyết, nghị định, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tháp gỡ các điểm nghẽn trong việc mua sắm thuốc, vật tư y tế, phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Cán bộ, công chức thấy việc người dân cần mà không làm thì phải xử lý" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com