Cần Thơ: Hướng dẫn tạm thời phương án sản xuất, kinh doanh

Hoài Phan

23/09/2021 12:19

Theo dõi trên

Thành phố Cần Thơ, vừa ban hành hướng dẫn tạm thời phương án hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý.

 Để các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Sở Công Thương Cần Thơ đưa ra hướng dẫn cụ thể. Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chỉ được tổ chức sản xuất, kinh doanh khi doanh nghiệp và người lao động thực sự an toàn; ưu tiên lựa chọn người lao động được xác nhận đã điều trị khỏi SARS-CoV-2; người lao động đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19. Người lao động chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì phải thực hiện theo phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”.

Can_Tho_records_growth_of_561_percent_in_H1

 Cần Thơ lên phương án cho sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh

Ngày 22/9, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đã ban hành hướng dẫn tạm thời phương án hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, chia ra làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ nay đến cuối năm 2021, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực: y tế (dược phẩm, hóa dược, các nhóm ngành để phục vụ y tế…); chế biến thủy, hải sản, sản phẩm chế biến từ nông sản, lương thực - thực phẩm (xay xát, chế biến gạo, lương thực, thực phẩm…), nước giải khát; lĩnh vực phân bón, hóa chất, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất giống cây trồng vật nuôi; sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí - chế tạo; lĩnh vực in ấn, bao bì, may mặc, thuộc da; lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, nhóm ngành phụ trợ cho các ngành thiết yếu; lĩnh vực khác có mặt hàng, đơn hàng xuất khẩu, hoặc có đóng góp cao cho ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động, phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thành phố sẽ hoạt động trở lại.

Giai đoạn 2, từ ngày 1/1/2022 trở đi, tùy tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn sẽ áp dụng thực hiện cho các lĩnh vực khác còn lại ngoài các lĩnh vực trong giai đoạn 1. Đồng thời, có những phương án sản xuất phù hợp hơn nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Sở Công Thương Cần Thơ cũng cho biết, tùy vào tình hình dịch bệnh tại địa phương, phương án hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, cơ sở đã được chấp thuận có thể phải thay đổi, điều chỉnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền phù hợp tình hình, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến chiều 22/9, Cần Thơ có 1.026 trong tổng số 1.182 doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động (chiếm 86,80%), số doanh nghiệp còn hoạt động là 156 (chiếm 13,20%). Tổng số lao động đã nghỉ việc 61.895, chiếm tỷ lệ 86,10% tổng số lao động.

Riêng các doanh nghiệp ngoài các khu chế xuất và công nghiệp còn 121 doanh nghiệp hoạt động chiếm tỷ lệ 11,96% tổng số doanh nghiệp. Số lao động đang làm việc là 4.720 người, chiếm tỷ lệ 15,05% trong tổng số lao động làm việc ngoài các khu chế xuất và công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ: Hướng dẫn tạm thời phương án sản xuất, kinh doanh" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com