Cảnh giác trước các cuộc gọi giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền

28/12/2022 20:45

Theo dõi trên

Trước tình trạng lừa đảo có chiều hướng gia tăng với hình thức ngày càng tinh vi, Bộ Công an kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng trong các cuộc gọi từ số lạ.

cuoc-goi-lua-dao-pld-1672234982.jpg

Người dân cần cảnh giác tối đa trước các cuộc gọi từ số lạ. (Ảnh minh họa)

Thông tin lan truyền

Thời gian qua, tiếp tục xảy ra tình trạng một số đối tượng tự xưng là cán bộ thuộc cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án…, gọi điện cho người bị hại, thông báo họ có liên quan đến các vụ án đang điều tra, mua bán ma túy, rửa tiền..., đồng thời gửi lệnh bắt giữ hay các tài liệu liên quan khác qua mạng xã hội.

Sau đó, các đối tượng này yêu cầu người bị hại chuyển tiền đến các tài khoản chỉ định hoặc tài khoản mới mở, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để kiểm tra, hoặc tải các phần mềm, ứng dụng giả mạo cơ quan để phục vụ điều tra. Do lo sợ và tin tưởng là thật, nhiều nạn nhân đã thực hiện giao dịch chuyển tiền, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho các đối tượng và bị chiếm đoạt.

Kiểm chứng

Bộ Công an cho biết, việc các cơ quan chức năng điều tra, xác minh, xử lý tội phạm đều được tiến hành trực tiếp, không thông qua mạng xã hội gửi thông báo, tin nhắn yêu cầu.

Do đó, đề nghị người dân cảnh giác, không thực hiện theo bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng trong các cuộc gọi từ số lạ, và trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh giác trước các cuộc gọi giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com