Chủ thương hiệu nội thất Phố Xinh Dương Quốc Nam “chia tay” Gỗ Trường Thành

Hữu Việt

02/03/2023 11:29

Theo dõi trên

Sau gần ba năm gia nhập, ông Dương Quốc Nam, chủ chuỗi thương hiệu nội thất Phố Xinh đã có đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT Gỗ Trường Thành vì lý do cá nhân.

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (Mã: TTF) cho biết ông Dương Quốc Nam vừa nộp đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập nhiệm kỳ 2022 - 2027 kể từ ngày 1/3. Được biết, lý do đưa ra là bận công việc cá nhân, không sắp xếp được thời gian để đảm nhiệm công việc được phân công.

Việc miễn nhiệm ông Dương Quốc Nam sẽ được trình lên tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 sắp tới.

Như vậy, nếu đơn từ nhiệm của ông Dương Quốc Nam được thông qua, HĐQT của Gỗ Trường Thành nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ còn 6 người, gồm ông Mai Hữu Tín giữ chức Chủ tịch, ông Vũ Xuân Dương là Phó Chủ tịch, các thành viên HĐQT có ông Võ Quốc Lợi, ông Nguyễn Trọng Hiếu, bà Nguyễn Thị Minh Hằng và bà Trần Thị Hường.

duong-quoc-nam-pld-1677731139.jpg
Ông Dương Quốc Nam rút lui khỏi HĐQT Gỗ Trường Thành

Trước đó, tại ĐHĐCĐ năm 2022, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT cho biết Gỗ Trường Thành đang bắt tay với Phố Xinh để mở rộng các showroom lớn tại các tỉnh thành tại Việt Nam thông qua thương hiệu gỗ Casadora và tham gia vào phân khúc đồ gỗ cao cấp nội địa.

Như vậy, với việc Dương Quốc Nam chia tay Gỗ Trường Thành sau gần 3 năm tham gia, điều này có thể bỏ ngỏ khả năng hợp tác giữa hai bên.

Theo tìm hiểu, ông Dương Quốc Nam (sinh năm 1972) là tiến sỹ quản trị kinh doanh, bắt đầu tham gia vào HĐQT của TTF từ tháng 4/2020. Ngoài ra, ông Nam còn đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Hoàng Nam Group.

Được biết, Hoàng Nam Group thành lập năm 2001, sở hữu thương hiệu nội thất Phố Xinh với 7 cửa hàng trên toàn quốc; sở hữu nhà hàng Con Gà Trống với 3 chi nhánh đặt tại TP.HCM và một nhà hàng đặt tại Bình Dương.

Hoàng Nam Group đang cộng tác với các thương hiệu nội thất quốc tế lớn như Ashley (Mỹ), Roche Bobois (Pháp), Natuzzi Italia (Ý), Hilker (Đức). Trong đó, Natuzzi có thâm niên hơn 60 năm và công ty thành viên là Natuzzi Singapore đã được Gỗ Trường Thành mua lại 20% vốn điều lệ vào năm ngoái.

Liên quan đến kết quả kinh doanh, năm 2022, doanh thu thuần của Gỗ Trường Thành đạt 2.018 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 6 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, doanh nghiệp này vẫn còn đang lỗ lũy kế hơn 3.041 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ thương hiệu nội thất Phố Xinh Dương Quốc Nam “chia tay” Gỗ Trường Thành" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com