Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh tiếp đại diện Tập đoàn FPT và Công ty McKinsey

Nhật Quang

17/11/2021 20:31

Theo dõi trên

Sáng 17/11, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn FPT và Công ty McKinsey về chương trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

null

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Ủy ban có đại diện lãnh đạo Vụ Tổng hợp, Vụ Công nghệ & Hạ tầng, Văn phòng và Trung tâm Thông tin. Về phía Tập đoàn FPT có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị; về phía Công ty McKinsey có ông Tependra Lohumi – Giám đốc hợp danh.

 

Thuyết trình tại buổi làm việc, ông Tependra Lohumi – Giám đốc hợp danh Công ty McKinsey cho biết, đại dịch Covid-19 đã tác động đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ số. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu biết sâu sắc về mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của chính mình. Theo ông Tependra Lohumi, chiến lược chuyển đổi số sẽ tạo ra một tầm nhìn bao quát về cách nhìn nhận hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

mckinsey-pld-1637155730.jpg
Ông Tependra Lohumi – Giám đốc hợp danh Công ty McKinsey thuyết trình tại buổi làm việc

Theo ông Tependra Lohumi, Công ty McKinsey dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực kỹ thuật số, với hơn 5000 giám đốc hợp danh chuyên về kỹ thuật số, các nhà thiết kế kỹ thuật số, các kỹ sư và chuyên gia dữ liệu cao cấp. Trong hơn 3 năm qua, Công ty McKinsey đã triển khai hơn 8.000 dự án kỹ thuật số, với 500 ứng dụng đã được bàn giao và hơn 30 quan hệ hợp tác liên minh.Đại diện Công ty McKinsey chia sẻ, Mckinsey Việt Nam được thành lập vào năm 2008, từ đó tới nay đã tích lũy nhiều kinh nghiệm sâu rộng về Việt Nam, phục vụ nhiều khách hàng trong các khu vực nhà nước và tư nhân. Mckinsey Việt Nam cung cấp năng lực lãnh đạo tư duy và hỗ trợ thúc đẩy sự trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng và quan điểm sâu sắc giữa những người đồng cấp với các lãnh đạo doanh nghiệp. Mckinsey Việt Nam có kinh nghiệp phục vụ khác hàng khu vực công qua nhiều chủ đề như công nghệ và chuyển đổi số, chuyển đổi tổ chức, quản lý thay đổi, tái cơ cấu và phát triển kinh tế. Tại Việt Nam, Mckinsey đã thiết lập Trung tâm Triển khai kỹ thuật số và phân tích để hỗ trợ xây dựng mảng kinh doanh đổi mới.

truong-gia-binh-fpt-pld-1637155730.jpg
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Trương Gia Bình, FPT có nhiều kinh nghiệp, am hiểu về công nghệ số; nhận thức đầy đủ về các quy định trong nước, kết nối với nhiều hiệp hội để đảm bảo lộ trình chuyển đổi số phù hợp nhất với yêu cầu và tình hình thực tế tại Việt Nam. FPT có hơn 30 năm tích hợp và phát triển các giải pháp thông minh với các nhà cung cấp toàn cầu và địa phương, đảm bảo cho quan điểm kỹ thuật của các sáng kiến được đề xuất.Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cho biết, Tập đoàn FPT cung cấp các năng lực chuyển đổi số ở Việt Nam, bổ trợ các năng lực, đóng góp các chuyên gia theo lĩnh vực miền và công nghệ để mang lại giá trị cho kết quả kinh doanh.

Ông Trương Gia Bình nhấn mạnh, sự gần gũi và am hiểu về văn hóa và phong cách của người Việt Nam là một lợi thế để giao tiếp và triển khai dự án một cách suôn sẻ và thành công. FPT cam kết sẽ thu hẹp khoảng cách giữa tư vấn và thực tế bằng các năng lượng tích hợp và triển khai; lực lượng nhân viên đông đảo và kinh nghiệp thực tế để hỗ trợ lịch trình nhanh chóng và tiết kiệm ngân sách. Với sự nhận thức đầy đủ về quy định tại Việt Nam cũng như kết nối chặt chẽ với nhiều hiệp hội để đảm bảo lộ trình phù hợp nhất với yêu cầu và thực tế, FPT có khả năng thu hẹp khoảng cách và tư vấn trong công tác chuyển đổi số  bằng các năng lực tích hợp và triển khai, lực lượng nhân viên đông đảo và kinh nghiệm thực tế để hỗ trợ lịch trình nhanh chóng và tiết kiệm ngân sách.

04-3-1637155730.jpg
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận và hoan nghênh mong muốn hợp tác của Tập đoàn FPT và Công ty McKinsey 

Người đứng đầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chia sẻ, trong 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban, có doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) luôn thể hiện sự chủ động và nỗ lực đổi mới, chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số. Không chỉ tập trung xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và các Bộ ngành, VNPT còn nghiên cứu, triển khai các bộ máy điều hành số tại các địa phương.Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận và hoan nghênh mong muốn hợp tác của Công ty McKinsey và Tập đoàn FPT trong công tác chuyển đổi số. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, với kỳ vọng là cuộc cách mạng số sẽ thực sự tạo ra được sự bứt phá cho đất nước ta trong những thập niên tới, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt ra yêu cầu thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số để tạo bứt phá về nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số của Công ty McKinsey và Tập đoàn FPT chắc chắn sẽ tạo nên những nguồn lực hỗ trợ quan trọng, hiệu quả trong công tác chuyển đổi số của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng như các doanh nghiệp trực thuộc.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh tiếp đại diện Tập đoàn FPT và Công ty McKinsey" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com