Với mức giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto (VFS) là 26,17 tỷ USD. Cổ phiếu VinFast biến động theo xu hướng giảm dần, từ mức đỉnh 84 USD/cổ phiếu (tương đương vốn hoá thị trường 191 tỷ USD) về dưới ngưỡng gần 10 USD như hiện tại.
Ngày 27/9, hãng xe VinFast gửi bản đăng ký sửa đổi việc chào bán cổ phiếu phổ thông từ một số cổ đông, bao gồm các nhà tài trợ của Black Spade, những người khác liên quan tới Black Spade và các cổ đông chủ chốt của VinFast gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) và Asian Star Trading & Investment (Asian Star).
Theo bản đăng ký, nhóm này sẽ đưa ra hơn 75,7 triệu cổ phiếu phổ thông. Đây là một số lượng cổ phiếu cao gấp 17 lần so với 4,5 triệu cổ phiếu VFS niêm yết (trong tổng cộng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu VFS đang lưu hành).
Theo báo cáo kinh doanh quý 2/2023 của VinFast, tổng doanh thu của hang đạt 7.952,5 tỷ đồng (334 triệu USD), tăng 131% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán xe chiếm 91,6%, đạt 7.289 tỷ đồng, cao gấp 2,7 lần so với quý 2/2022. Tổng tài sản đạt mức 116.828,3 tỷ đồng (4,9 tỷ USD), tăng nhẹ so với đầu năm.
Trong quý 2 năm 2023, VinFast đã bàn giao 9.525 xe ôtô điện, tăng khoảng 436% quý trước và cao gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, hãng xe điện Việt Nam đã bàn giao được 11.315 chiếc ôtô điện. Trong đó, khoảng 7.100 chiếc được hãng bán cho Green and Smart Mobility (GSM) – công ty taxi điện do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng sáng lập.
Dù doanh thu tăng mạnh, song với giá vốn hàng bán ở mức 10.667,1 tỷ đồng, VinFast báo lỗ gộp 2.714,6 tỷ đồng trong quý 2/2023.
Trừ các chi phí khác, VinFast báo lỗ sau thuế quý 2/2023 ở mức 12.535,2 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, hãng xe điện này lỗ 26.656 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này nâng lỗ lũy kế của VinFast lên mức 153.785 tỷ đồng (6,4 tỷ USD).
Tính đến ngày 30/6, tổng nợ phải trả của VinFast với các công ty liên quan, bao gồm Vingroup, ở mức 60.669,8 tỷ đồng (2,5 tỷ USD).