Công ty bất động sản ở TP.HCM cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì cạn nguồn thu để chi trả lương

Diệu Trang

17/11/2023 20:55

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC), có trụ sở tại phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM) sẽ cho toàn bộ nhân viên tạm thời nghỉ không hưởng lương để chờ việc, bắt đầu từ ngày 26/11.

Ngày 16/11, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) ra thông báo về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức nhân sự.

Theo văn bản số 380/TB-HDTC/2023 về việc tạm dừng hoạt động do ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc HDTC ký ban hành, vì nguồn tài chính hiện tại vô cùng khó khăn, công ty không có nguồn thu để chi trả lương cho lãnh đạo, nhân viên. Để phù hợp với tình hình hoạt động của công ty trong thời gian hiện nay, Hội đồng quản trị đã thống nhất sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, chỉ giữ lại những nhân sự chủ chốt để củng cố công ty trong giai đoạn trước mắt.

Vì vậy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty thông báo toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại HDTC, chi nhánh công ty tạm thời nghỉ không hưởng lương để chờ việc, kể từ ngày 26/11/2323 cho đến khi công ty có thông báo mới.

hdtc-tb-3831-1700488255.jpg

HDTC ra thông báo về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức nhân sự.

Theo giới thiệu trên website, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) là doanh nghiệp nhà nước, có tiền thân là Ban Quản lý công trình nhà ở trực thuộc Sở Nhà Đất và Công trình công cộng.

Doanh nghiệp hình thành từ năm 1984 và cổ phần hóa từ năm 2015 theo quyết định của UBND thành phố, chính thức trở thành Công ty Cổ phần vào ngày 29/04/2016.

HDTC là chủ đầu tư hơn 30 dự án ở nhiều nơi trên cả nước nhưng chủ yếu tập trung ở TP.HCM như: khu đô thị mới An Phú - An Khánh (quận 2), khu dân cư Bình Trưng (quận 2 cũ), khu dân cư Bình Trị Đông (Bình Chánh), khu dân cư An Sương (quận 12), chung cư Tô Hiến Thành (quận 10),…

Về tình hình kinh doanh, năm 2022 công ty đạt doanh thu 838 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 96 tỷ đồng. Trong tài liệu kỳ họp đại hội cổ đông thường niên năm 2023, ban lãnh đạo HDTC đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận 200 tỷ đồng, tỉ lệ chi cổ tức 7%.

Trong tháng 10/2023, ông Đinh Trường Chinh, người được biết đến với vai trò cổ đông và Chủ tịch Hội đồng quản trị của HDTC đã bị Công an TP.HCM khởi tố liên quan đến sai phạm trong vụ Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Sau khi ông Đinh Trường Chinh bị khởi tố, HDTC phát đi thông cáo cho rằng ông Chinh bị khởi tố liên quan đến thời kỳ là chủ tịch Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, không liên quan đến HDTC.

Công ty cũng khẳng định sự việc trên sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ định hướng phát triển dài hạn và hoạt động bình thường của Công ty HDTC trong thời gian sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty bất động sản ở TP.HCM cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì cạn nguồn thu để chi trả lương" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com