Cuộc đua vào lớp 1 khốc liệt, hàng trăm phụ huynh thức đến sáng xếp hàng nộp đơn cho con vào Marie Curie

26/02/2023 15:22

Theo dõi trên

Trường Marie Curie tại Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển với số lượng khủng. Phụ huynh xếp hàng dài cả đêm để tìm kiếm cơ hội cho con học trường điểm của thành phố.

Theo đó, trên trang Fanpage của trường Marie Curie, phía nhà trường đăng tải khung cảnh phụ huynh học sinh xếp hàng dài trong đêm để hoàn thành hồ sơ cho con để vào lớp 1. 

Trước đó, trường Marie Curie thông báo ngày 25/2 mới phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 nhưng từ tối 24/2, đông đảo phụ huynh đã ở cổng trường xếp hàng chờ.

marie-curie-tuyen-sinh-pld-1677399539.jpeg
Từ 18h, phụ huynh đã xếp hàng dài ở cổng.

Từ 15h ngày 24/2, nhiều phụ huynh đã có mặt tại Văn phòng cơ sở Mỹ Đình để thăm dò xem đã bán hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 chưa. Đến 18h, các phụ huynh sốt sắng xếp hàng chờ trước cổng với quyết tâm “không mua được hồ sơ không về”. 

marie-curie-tuyen-sinh-lop-1-pld-1677399539.jpeg
Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nói rằng, đêm nay, thầy sẽ thức cùng phụ huynh và gọi đây là “đêm Noel” của phụ huynh.

Từ 20h thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang gặp mặt, động viên và xoa dịu độ “nóng” trước cổng trường. Thầy tuyên bố, những cha mẹ xếp hàng từ chiều đã ghi tên trong danh sách chắc chắn sẽ mua được hồ sơ. 

cuoc-chien-vao-lop-1-pld-1677399539.jpeg
Cuộc chiến vào lớp 1 của các học sinh tại Hà Nội cực kỳ khốc liệt khi phụ huynh nào cũng muốn con mình học ở môi trường tốt.

Theo tiết lộ từ nhà trường, đến 22h ngày 24/2, hơn 300 người đã ghi tên đăng ký. Được biết sau khi đăng ký thành công, các đứa trẻ sẽ được trải nghiệm học 1 ngày, kết quả đậu và rớt tuỳ thuộc vào kiến thức , tư duy, nề nếp sinh hoạt… của các em

"Đáp án là khả năng tập trung trong giờ học, tự tin và hợp tác với giáo viên; tự lực và có nếp ăn, nếp ngủ tốt; có năng khiếu, năng động và tính đồng đội trong hoạt động tập thể", trường này viết trong thư ngỏ gửi phụ huynh đăng trên website.

phu-huynh-xep-hang-mua-ho-so-pld-1677399539.jpeg
Nhiều phụ huynh mệt mỏi sau một đêm nóng lòng chờ đợi.

Hơn 1h ngày 25/2, nhiều phụ huynh vẫn đứng xếp hàng đợi nộp hồ sơ. Đến khoảng 1h40, hầu hết đã ra về. Trong sân trường, khoảng 5-7 phụ huynh hoàn thành thủ tục để nhanh chóng trở về nhà.

Trường Marie Curie cho biết cơ sở Kiến Hưng, quận Hà Đông cũng mở bán hồ sơ lúc 0h, sau 30 phút đã có 50 hồ sơ được phát ra.

Việc phụ huynh phải xếp hàng dài, trắng đêm để chờ mua hồ sơ vào lớp 1 cho con nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Cộng đồng mạng cho rằng nhà trường nên ứng dụng công nghệ để tiếp nhận yêu cầu từ phía phụ huynh, sau đó hẹn lịch từng người sẽ hiệu quả và đỡ vất vả hơn.

Theo thông báo được dán ở cổng, trường nhận 360 hồ sơ đăng ký dự tuyển tại mỗi cơ sở Mỹ Đình và Kiến Hưng., Trong đó cơ sở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) 180 chỉ tiêu/6 lớp, cơ sở Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) 180 chỉ tiêu/6 lớp.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc đua vào lớp 1 khốc liệt, hàng trăm phụ huynh thức đến sáng xếp hàng nộp đơn cho con vào Marie Curie" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com