Đề nghị bổ sung đối tượng hưởng bảo hiểm y tế theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg

22/08/2023 16:01

Theo dõi trên

Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 742/BDN ngày 14-6-2023, với nội dung:

“Theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, tại Điều 6 quy định “Đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định này nếu chưa được hưởng bảo hiểm y tế thì được hưởng bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế;…”.

de-nghi-bo-sung-doi-tuong-huong-bao-hiem-y-te-pld-1692694692.jpg
Đề nghị bổ sung đối tượng hưởng bảo hiểm y tế theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, các đối tượng là bộ đội đóng quân tại huyện biên giới và tuyến đầu của tỉnh biên giới đã được hưởng bảo hiểm y tế theo quy định trên, còn các đối tượng là bộ đội đóng quân ở các huyện phía sau, ở tỉnh phía sau tuy không trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế nhưng vẫn phục vụ chiến đấu, cử tri đề nghị các đối tượng này cũng được hưởng bảo hiểm y tế theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”.

Ngày 3-8-2023, Bộ Quốc phòng có văn bản trả lời như sau:

Những năm qua, cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước, Đảng, Nhà nước ta đã quan tâm, ban hành nhiều chế độ, chính sách đãi ngộ đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào; trong đó có đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Việc quy định đối tượng, điều kiện hưởng chế độ, chính sách nêu trên đã được các bộ, ngành nghiên cứu kỹ, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị cho chủ trương, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định; phù hợp với tính chất và đặc điểm của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và điều kiện kinh tế của đất nước; cân đối chung với hệ thống chế độ, chính sách hiện hành.

Bộ Quốc phòng tiếp thu nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh và gửi đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu.

Trên đây là trả lời của Bộ Quốc phòng đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh để trả lời cử tri.

Bạn đang đọc bài viết "Đề nghị bổ sung đối tượng hưởng bảo hiểm y tế theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com