Diễn biến không khí lạnh từ nay đến Tết Nguyên đán 2024 có gì đáng lưu ý?

14/01/2024 10:20

Theo dõi trên

Nhận định xu thế thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chuyên gia khí tượng cho biết trong thời gian tới ở miền Bắc khả năng sẽ còn xuất hiện nhiều đợt không khí lạnh.

khong-khi-lanh-3638png-1705202199.jpg

Từ giờ đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng sẽ xuất hiện thêm một số đợt không khí lạnh. (Nguồn: Vietnam+)

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), do khu vực miền Bắc Việt Nam đang trong thời kỳ chính Đông, do vậy thời gian tới, khả năng sẽ còn xuất hiện thêm nhiều đợt không khí lạnh.

Thông tin cụ thể, sáng 13/1, chuyên gia Vũ Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết những ngày qua, miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, tăng lệch sang phía Đông và một phần không khí lạnh tác động xuống các tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ.

“Trong những ngày tới, do không khí lạnh bắt đầu suy yếu và lệch dần sang phía Đông. Do vậy, từ thời điểm này, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ,” ông Tuấn lưu ý và nhận định trong những ngày tới ít có khả năng xảy ra hiện tượng nồm ẩm.

Chuyên gia Vũ Anh Tuấn cũng nhấn mạnh trong khoảng thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, do khu vực miền Bắc Việt Nam đang trong thời kỳ chính Đông, do vậy tần suất không khí lạnh trong tháng Một cũng sẽ xuất hiện dày hơn so với các thời điểm khác trong năm.

"Vào cuối tháng Một, đầu tháng Hai, có khả năng xuất hiện một đợt mưa nhỏ ở miền Bắc giống thời gian vừa qua,” ông Tuấn nói.

Trước mắt, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 19-21/1, miền Bắc có khả năng sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh. Đợt không khí lạnh này mang tính chất khô nhiều hơn ẩm nên sẽ gây mưa.

“Do vậy, nhiệt độ tại khu vực Bắc bộ sẽ giảm, trời chuyển rét trong những ngày tới,” ông Tuấn thông tin thêm./.

Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến không khí lạnh từ nay đến Tết Nguyên đán 2024 có gì đáng lưu ý?" tại chuyên mục Tự nhiên. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com