Đồ chơi Lego “made in Vietnam” sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2024, sắp tuyển hàng nghìn lao động

Thiên An

18/09/2023 16:36

Theo dõi trên

Đây là thông tin được lãnh đạo Lego Manufacturing Vietnam cho biết tại Lễ kỷ niệm hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây tại nhà máy Lego ở Bình Dương.

Mới đây, Tập đoàn Lego (Đan Mạch) đã tổ chức Lễ kỷ niệm hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây tại nhà máy Lego mới tại tỉnh Bình Dương. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, đại diện các bộ ngành, địa phương cùng các đối tác.

pho-thu-tuong-le-minh-khai-lanh-dao-tinh-binh-duong-pld-1695029480.png
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đại biểu tham quan công trình nhà máy Lego. Ảnh VGP

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, cách đây gần 1 năm, tháng 11/2022, Tập đoàn Lego đã tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi lớn thứ 2 ở châu Á và lớn thứ 6 trên thế giới ở Bình Dương.

Dự án này được đặt tại khu công nghiệp VSIP 3 (Bình Dương), có tổng diện tích 44 ha với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Đây là một trong những dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương, dự kiến sẽ tạo ra 4.000 việc làm mới ở Việt Nam.

Không chỉ mang tầm vóc về quy mô, đây cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego trên thế giới theo tiêu chuẩn quốc tế, sản xuất theo hướng xanh, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế phát triển xanh, bền vững hiện nay.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao Tập đoàn Lego đã tích cực hưởng ứng phong trào của tỉnh Bình Dương và đặt ra mục tiêu trồng lại 50.000 cây xanh trong hai năm 2022-2023 nhằm thay thế số cây xanh bị giải tỏa để tạo mặt bằng cho các dự án.

Lãnh đạo Tập đoàn Lego cho biết, mặc dù khối lượng công việc lớn nhưng tới nay nhà máy đang được triển khai đúng tiến độ. Hiện mỗi ngày có khoảng 2.000 công nhân đang tham gia xây dựng nhà máy và dự kiến số lượng công nhân tăng lên gấp đôi vào cuối năm nay.

Song song với hoạt động xây dựng của nhà thầu, Tập đoàn cũng bắt đầu chuẩn bị lao động, nhân sự để vận hành nhà máy. Trước mắt sẽ có khoảng 100 người được tuyển dụng trong những tháng cuối năm 2023 và sẽ tăng lên 500 người trong năm 2024 để đảm bảo đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2024. Đội ngũ này sẽ chịu trách nhiệm vận hành máy móc cho nhiều quy trình như ép khuôn, xử lý, đóng gói khi nhà máy đi vào hoạt động.

Trong quý 1/2024, đội ngũ nhân viên đã được tuyển dụng sẽ được đào tạo, tập huấn trực tiếp tại nhà máy và trao đổi kiến thức từ hệ thống nhà máy trên toàn cầu. Tầm nhìn dài hạn của nhà máy là tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Lego cho biết, nhà máy tại Việt Nam được thiết kế để trở thành nhà máy bền vững nhất của Tập đoàn từ trước đến nay, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, bao gồm giảm 37% lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2032.

Bạn đang đọc bài viết "Đồ chơi Lego “made in Vietnam” sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2024, sắp tuyển hàng nghìn lao động" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com