Đông đảo doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam

17/06/2023 17:02

Theo dõi trên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dự kiến có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 21 đến 24/6/2023.

Đây là chuyến thăm song phương đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới một quốc gia trong ASEAN.

Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam nhằm thảo luận các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước được thiết lập vào năm 2022.

dong-dao-doanh-nghiep-thap-tung-tong-thong-han-quoc-tham-viet-nam-pld-1686995977.jpeg

Đáng chú ý, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol có sự tháp tùng của phái đoàn kinh tế Hàn Quốc với 205 người bao gồm lãnh đạo của 5 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo, Chủ tich Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin.

Bên cạnh đó, Chủ tịch của 6 tổ chức kinh tế lớn của Hàn Quốc bao gồm Liên đoàn công nghiệp Hàn Quốc (FKI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Korcham), Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Liên đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc (KEF), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (KBIZ) và Liên đoàn các doanh nghiệp quy mô vừa Hàn Quốc (FOMEK) cũng sẽ tham gia phái đoàn của Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Các công ty, doanh nghiệp trong phái đoàn lần này thuộc nhiều lĩnh vực như phân phối, tài chính, luật, y tế, công nghệ thông tin và các lĩnh vực dịch vụ.

Ông Choi Sang-mok, cố vấn cấp cao về các vấn đề kinh tế của Văn phòng Tổng thống cho biết, đây là phái đoàn kinh tế lớn nhất kể từ khi chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol được thành lập.

Việc mở rộng xuất khẩu dịch vụ và cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sự đoàn kết giữa các thế hệ tương lai và tăng cường lãnh đạo kỹ thuật số là những “từ khoá ngoại giao kinh tế” cho chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Bên cạnh đó, chuyến thăm của Tổng thống Yoon Suk-yeol được doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng là cơ hội mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam sang các lĩnh vực mới như chuỗi cung ứng, khoáng sản quan trọng, nưng lượng mới và năng lượng tái tạo, khoa học và công nghệ đổi mới, các thành phố thông minh.

Việt Nam và Hàn Quốc đang nỗ lực để hiện thực hoá mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD vào năm 2030.

Bạn đang đọc bài viết "Đông đảo doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com