Dược Phúc Vinh tiếp tục bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo

Mai Hoàng

28/12/2022 10:29

Theo dõi trên

Ngày 22/12, Sở Y tế TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 450/QĐ-XPVPHC về Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược Phúc Vinh (Dược Phúc Vinh). Theo đó, Dược Phúc Vinh phải chịu mức phạt 60 triệu đồng do có vi phạm trong nội dung quảng cáo sản phẩm.

Cụ thể, Dược Phúc Vinh bị xử phạt vì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá (thuốc chữa bệnh) mà không được cơ qua nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Công ty không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Do vậy, Sở Y tế TP Hà Nội phạt Dược Phúc Vinh số tiền 60 triệu đồng và buộc Công ty tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo.

pld-duoc-phuc-vinh-1672163220.jpg

Dược Phúc Vinh phải chịu mức phạt 60 triệu đồng do có vi phạm trong nội dung quảng cáo sản phẩm.

Được biết, đây không phải lần đầu Dược Phúc Vinh bị “nhắc tên” vì vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm. Điển hình là đầu năm 2019, Dược Phúc vinh từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 35 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân PV, Bổ thận PV trên website của Công ty mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Trước đó, tháng 7/2015, Cục An toàn Thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Dược Phúc Vinh cũng chính vì sai phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Giảm cân PV và PV Gan.

Cùng thời điểm này, Dược Phúc Vinh bị xử phạt vì đã không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.

Cuối năm 2016, lô sản phẩm Tiêu độc PV của Dược Phúc Vinh bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Thổ Phục Linh.

Tháng 8/2017, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Dược Phúc Vinh số tiền 65 triệu đồng do có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngoài vi phạm về quảng cáo thì vào cuối năm 2021, Dược Phúc Vinh còn bị Cục Quản lý dược ra quyết định xử phạt vì có hành vi sản xuất thuốc Hoạt huyết dưỡng não, số đăng ký VD-30958-18, số lô 011120, ngày sản xuất 02/11/2020, hạn dùng 01/11/2023 vi phạm chất lượng mức độ 2 theo quy định của pháp luật.

pld-hoat-huyet-duong-nao-pv-1672163220.jpg

Sản phẩm Hoạt huyết dưỡng não của PV bị buộc tiêu huỷ vì vi phạm chất lượng.

Theo đó, Công ty phải nhận mức phạt 70 triệu đồng, đồng thời bị buộc tiêu huỷ toàn bộ số thuốc vi phạm chất lượng. Nếu Công ty không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Qua tìm hiểu, Công ty CP Dược Phúc Vinh được thành lập ngày 17/04/2003 bởi TS. BS Trần Minh Vịnh và cộng sự là ông Đào Đình Bảng. Công ty là một trong những đơn vị nổi bật của ngành y dược Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi tiếng như Bổ thận PV, Giảm cân PV, Viên Gout PV, Collagen PV, Xương khớp PV, Bạch ngân PV, Tiêu độc PV....

Tuy nhiên, với những sai phạm liên tục trong quảng cáo sản phẩm và cả hoạt động sản xuất thuốc thì hiện tại, Dược Phúc Vinh đang khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Phúc Vinh.

Theo ghi nhận trong 02 ngày từ 21 – 22/12, ngoài Dược Phúc Vinh bị phạt ra thì Sở Y tế TP Hà Nội cũng có ban hành thêm 15 quyết định xử phạt các đơn vị khác, thu về tổng số tiền phạt gần 226 triệu đồng. Trong đó, có thể nhắc đến như: Phòng khám chuyên khoa Nhi trực thuộc Công ty TNHH Med 247 phạt vi phạm quảng cáo 45 triệu đồng; Cơ sở bán lẻ thuốc đông y, thuốc từ dược liệu “Tú Anh” phạt không có giấy chứng nhận kinh doanh 25 triệu đồng; Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phạt tự ý nâng giá thành thuốc hơn 30 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp phạt công tác bảo quản thuốc sai mục đích 15 triệu đồng…

Bạn đang đọc bài viết "Dược Phúc Vinh tiếp tục bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com