F88 nói gì về việc cơ quan công an kiểm tra hành chính các phòng giao dịch?

Khánh Chi

26/03/2023 22:14

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc cơ quan công an tại nhiều địa phương tiến hành kiểm tra hành chính các phòng giao dịch của F88.

mot-chi-nhanh-cua-f88-pld-1679843469.jpeg
Một chi nhánh của F88.

F88 cho biết, vệc kiểm tra các phòng giao dịch tại các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang… trong thời gian vừa qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của Công an địa phương do ngành nghề kinh doanh hiện tại của F88 là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được quản lý bởi chính quyền địa phương.

“Do đó việc kiểm tra này vẫn thường xuyên diễn ra để đảm bảo an ninh trật tự, quy trình được tuần thủ theo đúng pháp luật. Việc kiểm tra hàng loạt được diễn ra đồng thời với sự kiện kiểm tra chi nhánh trụ sở chính tại TP.HCM dẫn đến việc các cơ quan báo chí quan tâm và đưa tin là điều không tránh khỏi. Bằng công văn này, chúng tôi chỉ xin được cập nhật thông tin chính xác để đảm bảo thông tin tới quý báo được hai chiều, khách quan trước dư luận”, F88 cho hay.

F88 khẳng định rằng, trong mọi đợt kiểm tra, công ty luôn phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để đảm bảo việc kiểm tra có kết quả tốt nhất.

“Chúng tôi nhìn nhận đây là cơ hội giúp cho F88 rà soát, bổ sung các thủ tục còn thiếu sót tại một số phòng giao dịch, từ đó kiện toàn hệ thống vận hành kinh doanh của mình”, công ty cho biết trong thông cáo báo chí.

F88 cũng thông tin, trong thời gian tới, các đợt kiểm tra dự kiến sẽ xảy ra định kỳ theo quy trình của các cơ quan chức năng. Trước, trong và sau thời gian này, tất cả các phòng giao dịch trong hệ thống của F88 vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh, vận hành, phục vụ nhu cầu của khách hàng như bình thường.

Sau khi Công an TP.HCM thực hiện việc kiểm tra trụ sở làm việc của Công ty F88, thời gian vừa qua tại nhiều tỉnh thành công an cũng kiểm tra trụ sở của công ty này.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra Công an TP.HCM, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe dọa người vay, nghi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Tại các địa điểm kinh doanh của Công ty F88, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh của công ty: kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và các điều kiện bảo đảm an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định; việc kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản, lãi suất…

Bạn đang đọc bài viết "F88 nói gì về việc cơ quan công an kiểm tra hành chính các phòng giao dịch?" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com